svasdssvasds

“สวนนงนุช” เปิดสนามมวยสอน 15 ท่าใช้ได้จริงตลอดชีวิต

“สวนนงนุช” เปิดสนามมวยสอน 15 ท่าใช้ได้จริงตลอดชีวิต

สวนนงนุช จ.ชลบุรี เปิดเวทีมวยเพื่อถ่ายทอดศิลปะการป้องกันตัว รวมถึงแสดงออกถึงการรักษาประเพณีไทย อีกทั้งมีการสอน 15 ท่า เด็ดสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

(10 ส.ค.61) นายปรัตรวีร์ วิจบ ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบรักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบเป็นประธานเปิดสนามมวย Nongnooch Pattaya Boxing Stadium ณ อาคาร นงนุชเทรดดิชั่นเซ็นเตอร์ สวนนงนุชพัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากเข้าร่วมงาน

“สวนนงนุช” เปิดสนามมวยสอน 15 ท่าใช้ได้จริงตลอดชีวิต “สวนนงนุช” เปิดสนามมวยสอน 15 ท่าใช้ได้จริงตลอดชีวิต

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา  กล่าวว่า สนามมวยดังกล่าวเป็นการเผยแพร่ศิลปะมวยไทยซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวที่เกิดจากภูมิปัญญาของบรรพบุรุษไทย ซึ่งปัจจุบันได้รับการยอมรับว่า เป็นศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่าที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในโลก ส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย เบื้องต้นที่นี้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเรียนรู้จากการสาธิตการใช้ศิลปะการป้องกันตัว 15 ท่าที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

“สวนนงนุช” เปิดสนามมวยสอน 15 ท่าใช้ได้จริงตลอดชีวิต

โดยสนามมวย Nongnooch Pattaya Boxing Stadium นงนุชพัทยา บ๊อกซิ่งสเตเดี้ยมยังจัดให้มีการแข่งขันมวยไทย มุ่งเน้นถึงการโชว์ศิลปะมวยไทยส่งเสริมให้มวยไทยนำไปใช้เป็นประโยชน์ในเรื่องของการออกกำลังกายสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรงและยังนำไปใช้ในการป้องกันตัวในภาวะฉุกเฉิน เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งมวยไทยก็เป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงรากเหง้าของความเป็นไทย

related