svasdssvasds

สท.อมเงินบริจาคโรงพยาบาลชลบุรี ยอมคืน 2 แสน

สท.อมเงินบริจาคโรงพยาบาลชลบุรี ยอมคืน 2 แสน

ประเด็นร้อนโลกออนไลน์ หลังเพจดังแฉพฤติกรรมนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง เม้มเงินวิ่งการกุศลกว่า 200,000 บาท ทำให้ผู้เกี่ยวข้องต่างถูกโจมตีอย่างหนัก ล่าสุดนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าว บอกว่าจะนำเงินมาคืนทั้งหมด ขณะที่ "เชษฐ์ สไมล์บัฟโล" นักร้องดังที่ร่วมวิ่ง ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว พร้อมวอนนักการเมืองท้องถิ่นให้กำหนดวันคืนเงินอย่างชัดเจนด้วย

ยังไม่จบสำหรับกรณีนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นผู้จัดงานบริจาควิ่งการกุศล ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลชลบุรี ได้เงินกว่า 450,000 บาท แต่กลับเก็บเงินบางส่วนไว้เอง ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ 5 เดือนก่อน เมื่อทางโรงพยาบาลทวงถาม นักการเมืองคนดังกล่าวคืนเงินให้เพียง 200,000 บาท จนเพจเฟสบุ๊กชื่อดังออกมาแฉพฤติกรรม ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าว ต่างเข้าไปโพสต์ข้อความทวงเงินบริจาคในเฟซบุ๊กส่วนตัวของนักการเมืองท้องถิ่นรายนี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ จำนวนมาก

ล่าสุด นายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์บัฟโล นักร้องชื่อดัง พร้อม นายกฤษณพันธ์ เดชครุธ นายอำเภอเมืองชลบุรี แถลงข่าวยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินบริจาค เพราะสมาชิกสภาเทศบาลรายนี้ขอให้ทางธนาคารที่ร่วมนับเงิน โอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

ล่าสุด คุณเชษฐ์บอกว่า ตอนนี้คู่กรณียอมรับผิ และสัญญาจะคืนเงินส่วนที่เหลือให้ทั้งหมด และจะลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาล ซึ่งคุณเชษฐ์พร้อมให้อภัยและไม่ดำเนินคดี แต่อยากให้กำหนดวันเวลาคืนเงินที่ชัดเจนให้สังคมรับรู้ เพราะเงินทุกบาทเป็นของประชาชนที่ตั้งใจมอบให้โรงพยาบาล เพื่อซื้อเครื่องมือช่วยเหลือผู้ป่วย

ถึงแม้นักการเมืองท้องถิ่นรับปากจะคืนเงินให้ทางโรงพยาบาล แต่ผู้บังคับบัญชาของนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าว ยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลให้เทศบาลเสื่อมเสีย จึงเตรียมนำเรื่องเข้าที่ประชุมสภาเทศบาลในวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ เพื่อพิจารณาบทลงโทษสมาชิกสภาเทศบาลรายนี้ต่อไป

related