svasdssvasds

โจทก์ใหม่ ทวงเงิน ส.ท. หลอกโอนค่าเสาเข็ม

โจทก์ใหม่ ทวงเงิน ส.ท. หลอกโอนค่าเสาเข็ม

สองพ่อลูกผู้รับเหมาเข้าร้องทุกข์เทศบาลเมืองบ้านสวน จังหวัดชลบุรี ทวงเงินค่าเสาเข็ม 30,000 บาท หลังไม่ได้รับของตามที่ตกลง เรื่องนี้เป็นที่น่าสนใจเพราะว่านักการเมืองท้องถิ่นที่ 2 พ่อแม่ ร้องเรียนนี้เป็นคนเดียวกับที่เม้มเงินวิ่งการกุศลโรงพยาบาลชลบุรี

เรียกว่าคดีเก่ายังไม่จบ ก็มีคดีใหม่จ่อตามมาติดๆ สำหรับกรณีของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งใน จังหวัดชลบุรี ที่ถูกกล่าวหาว่า ไม่คืนเงินบริจาคในงานวิ่งการกุศลซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลชลบุรี กว่า 200,000 บาท

ล่าสุด นายบุญวาส แซ่ฉั่ว อายุ 48 ปี พร้อมนายวุฒิพงษ์ แซ่ฉั่ว อายุ 21 ปี สองพ่อลูกอาชีพผู้รับเหมา นำเอกสารการโอนเงิน เข้าร้องทุกข์ ที่เทศบาลเมืองบ้านสวน จังหวัดชลบุรี ผ่านไปยังนายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านสวน โดยระบุว่าได้ซื้อเสาเข็ม 48 ต้น ในราคา 72,000 บาท จากสมาชิกสภาเทศบาลคนเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหาว่าเม้มเงินโรงพยาบาลชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

นายบุญวาส เล่าว่า มีอาชีพรับเหมาก่อสร้างห้องแถวเช่า มีเพื่อนที่รู้จักแนะนำให้ซื้อเสาเข็มจากนักการเมืองท้องถิ่นรายนี้ เนื่องจากราคาถูกและได้มาตรฐาน จึงติดต่อไปและตกลงราคากัน โดยนักการเมืองท้องถิ่นรายนี้ บอกให้โอนเงินให้ก่อน 30 เปอร์เซ็นต์ เลยโอนเงินไปให้ 30,000 บาท มีหลักฐานการโอนเงินชัดเจน แต่ไม่ได้ของตามที่สั่ง บอกแค่ว่าของยังไม่มี พอทวงถามก็บ่ายเบี่ยง เวลาผ่านมาเดือนกว่าแล้ว ก็ยังเงียบ

กระทั่งภรรยาเห็นข่าวเรื่องเงินวิ่งการกุศลที่มีชื่อนักการเมืองท้องถิ่นรายนี้เข้าไปเกี่ยวข้อง คิดว่าไม่ได้เงินคืนแล้ว จึงเดินทางมาร้องทุกข์ก่อนจะไปแจ้งความดำเนินคดี สำหรับนักการเมืองท้องถิ่นรายดังกล่าว หลังตกเป็นข่าวอมเงินบริจาค ได้พยายามติดต่อขอคืนเงิน 2 แสนบาท ให้โรงพยาบาลชลบุรี และขอลาออกจากตำแหน่ง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดวันที่ชัดเจนในการคืนเงิน

 

related