svasdssvasds

สุดเศร้า หนูน้อย 4 ขวบ โดนสุนัข 3 ตัวรุมขย้ำเสียชีวิต

สุดเศร้า หนูน้อย 4 ขวบ โดนสุนัข 3 ตัวรุมขย้ำเสียชีวิต

เกิดเหตุสุนัขของเพื่อนบ้าน 3 ตัวที่ถูกล่ามโซ่ไว้หลุดมา รุมกัดเด็ก 4 ขวบ ระหว่างที่หนูน้อยรายนี้ปั่นรถจักรยานออกไปเล่นในซอยใกล้บ้านตัวเองหลังเลิกเรียน

เย็นวานนี้ ( 18 ก.ย.) พ.ต.ต.ทองสุก รัตน์สีวอ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งเหตุว่ามีสุนัขรุมกัดเด็กวัยเพียง 4 ขวบ เสียชีวิตภายในซอยบริเวณหน้าบ้านม.2 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จึงรีบเข้าไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบกองคราบเลือดจำนวนมากยาวเป็นทาง ลงไปในพงหญ้าข้างทาง ใกล้กันพบรถจักรยานเด็ก สีชมพูล้มอยู่กลางถนนภายในซอยดังกล่าว ทราบชื่อเด็ก คือ ด.ญ.ธัญลักษณ์ สลิตกุล หรือ น้องตวงข้าว อายุ 4 ขวบ สภาพใบหน้าศีรษะ มีแผลฉกรรจ์ เสียชีวิตเนื่องจากถูกสุนัข 3 ตัวรุมกัด

จาการสอบสวน เบื้องต้น นายนพพล กุลธนวัฒน์ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าช่วงประมาณ 4- 5 โมงได้ยินเสียง เด็กผู้หญิงร้อง จึงได้เดินออกมาที่ถนนเห็นสุนัข 3 ตัว กำลังรุมขย้ำกัดกระชากน้อง 4 ขวบ บริเวณลำคอ หัวและโหนกแก้ม กันอย่างดุร้าย ก่อนที่ตัวเองจะตั้งสติแล้วนำมีดวิ่งออกมาวิ่งเข้าไปช่วยไล่สุนัขดังกล่าว ก่อนที่สุนัขทั้งหมดจะวิ่งหนีไป จึงรีบวิ่งเข้าดูอาการเด็ก ซึ่งดูแล้วมีแผลฉกรรจ์หลายจุด เสี่ยงต่อชีวิตเป็นอย่างมากจึงได้ตะโกนเรียกให้คน ในละแวกนั้น เข้ามาช่วยนำส่งไปโรงพยาบาล เพราะสภาพน้องกำลังดิ้นทุรนทุราย กลิ้งเข้าไปในโพงหญ้าข้างทางจนนิ่งไปก่อนแล้ว และเสียชีวิตลงก่อนถึงโรงพยาบาล

สุดเศร้า หนูน้อย 4 ขวบ โดนสุนัข 3 ตัวรุมขย้ำเสียชีวิต

ปกติแล้วสุนัขทั้ง 3 ตัว นั้นมีเจ้าของและอยู่บ้านติดกัน โดยเจ้าของเลี้ยงไว้ในเขตบ้านและล่ามโซ่ไว้ภายในบ้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีสุนัขแม่ลูกอ่อนพันธุ์ไทยอยู่ด้วย ,มีสุนัขเพศผู้พันธุ์ไทยอยู่อีก 1 ตัว และสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล อีก 1 ตัว ซึ่งทั้ง 3 ตัวมีอายุระหว่าง 2-3 ปี

ด้านพ่อแม่ของเด็กยังรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่ได้ ต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากทางแพทย์ได้ชันสูตรร่างของน้องเสร็จ ก็จะนำกลับไปบำเพ็ญกุศล ซึ่งในวันที่30 กันยายนที่จะถึงนี้ก็จะถึงวันคล้ายวันเกิดของน้องตวงข้าว ครอบครัวเตรียมจะฉลองครบ 5 ขวบ แต่ก็ต้องมาเสียชีวิตเสียก่อน

ด้าน พ.ต.ต.ทองสุก ได้เชิญตัวพยานมาให้ปากคำและเชิญตัวนายปิยะณัฐ แดงสร้อย อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยอยู่ในบ้าน และเป็นเจ้าของสุนัขทั้ง 3 ตัวมาสอบสวน ก่อนที่จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขรายนี้ในข้อหาควบคุมสัตว์ดุหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และหากมีหลักฐานเพิ่มเติมซึ่งสืบได้ว่ามีการประมาทต่อเหตุก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มปล่อยปละละเลยสัตว์ดุเพิ่มเติมอีกคดีต่อไป

related