svasdssvasds

ศาลแพ่งยกฟ้องบริษัทรถตู้เยียวยา เหตุไฟคลอก 25 ศพ

ศาลแพ่งยกฟ้องบริษัทรถตู้เยียวยา เหตุไฟคลอก 25 ศพ

ศาลแพ่งจังหวัดจันทบุรี ยกฟ้องบริษัทรถตู้เยียวยา เหตุไฟคลอก 25 ศพ เนื่องจากคนขับยังไม่ได้บรรจุเป็นพนักงานของบริษัท โดยให้บริษัท บขส. เป็นผู้จ่ายค่าสินไหมทดแทนเป็นเงินรวมจำนวน 26 ล้านบาท

ศาลแพ่งจังหวัดจันทบุรี พิจารณาคดีญาติผู้เสียชีวิตเหตุจากอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร สาย จันทบุรี – กรุงเทพ หมายเลขทะเบียน 15-1352 กรุงเทพ พุ่งข้ามเลนไปชนรถกระบะที่แล่นสวนทางมาอย่างรุนแรงจนเกิดเพลิงลุกไหม้รถทั้งสองคัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากรถตู้โดยสารทั้งหมด 14 ศพ ส่วนผู้โดยสารในรถกระบะเสียชีวิต 11 ศพ รวมมีผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 25 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2560

โดยหลังจากเกิดเหตุ ญาติผู้ชีวิตได้ยื่นฟ้อง ห้างหุ้นส่วนจำกัด 2017 วีเจ ทรานสปอร์ต (เดิมชื่อ ห้างหุ้นส่วนจำกัด พลอยหยก) เป็นจำเลยที่ 1 นางสาววาสนา จันทร์เอี่ยม เป็นจำเลยที่ 2 และบริษัท ขนส่ง จำกัด เป็นจำเลยที่ 3 กรณีละเมิด ต่อศาลจังหวัดจันทบุรี เรียกค่าเสียหาย รวมกว่า 26 ล้านบาท

นางสาวยุพดี หนุนเกื้อกุล พร้อมกับ นายสงัด หนุนเกื้อกุล น้องสาวกับพ่อของ นางสาวศิริพร หนุนเกื้อกุล ผู้เสียชีวิต บอกว่าพี่สาวตัวเองเปรียบเหมือนแม่คนที่2 เนื่องจากมีอายุห่างกัน1รอบ และส่งเสียตัวเองเรียนจนจบการศึกษา เป็นเสาหลักของครอบครัว รับผิดชอบทุกอย่างในครอบครัว ต้องเสียชีวิตจากอุบัติรถตู้ ตัวเองต้องลาออกจากงานมาดูแลแทนพี่สาว

ศาลจังหวัดจันทบุรี ได้ใช้เวลาการพิจารณาคดีเป็นเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งศาลยกฟ้องรถตู้ เนื่องจากคนขับยังไม่ได้บรรจุเป็นพนักงานของบริษัท แต่ได้ให้ทางบริษัท บขส. เป็นผู้จ่ายค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 26 ล้านบาท โดยรายที่ได้มากที่สุด คือ นายพรหมพต กอศิริวรานนท์ หรือน้องกันต์ นิสิตคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 8 ล้านบาท และลดหลั่นกันลงมา ส่วนมากจะได้ค่าทดแทนรายละห้าแสนบาท

ด้านนายโสภณ หนูรัตน์ ทนายความ บอกว่าคงต้องมีการยื่นอุธรณ์ในคดีนี้ เนื่องจากทาง บริษัท บขส. คงไม่ยอมจ่ายเพียงเจ้าเดียว ต้องให้บริษัทรถตู้มีส่วนร่วมในการจ่ายเงินค่าทดแทน และหากถึงชั้นศาลอุธรณ์คดียังไม่จบก็จะยื่นฟ้องถึงศาลฎีกา และคาดว่าศาลฎีกาคงจะรับพิจารณารับคดี เนื่องจากเป็นคดีตัวอย่างที่ก่อประโยชน์กับผู้บริโภค และประชาชนส่วนมาก

related