svasdssvasds

ญาติไม่ติดใจ! สาเหตุหนุ่มจุดไฟเผาตัวเองข้างเมรุวัด![คลิป]

ญาติไม่ติดใจ! สาเหตุหนุ่มจุดไฟเผาตัวเองข้างเมรุวัด![คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีพบศพนายพีรพงษ์  จิระกุลรัตน์วงศ์ อายุ 52 ปี ถูกไฟเผาร่างไหมเกรียม อยู่บริเวณข้างเมรุ วัดสุทธาวาท ซอยเนินพลับหวาน ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนทำให้พระภายในวัดแตกตื่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. (11 ต.ค.61)นางฉวี  ธรรมคีรี อายุ 77 ปี มารดาผู้เสียชีวิต และ น.ส.บุญตา เพชรรายงาม อายุ 44 ปี น้องสาวต่างบิดา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ญาติไม่ติดใจ! สาเหตุหนุ่มจุดไฟเผาตัวเองข้างเมรุวัด![คลิป]

นางฉวี ธรรมคีรี มารดาผู้ตาย เปิดเผยว่าปกติ นายพีรพงษ์ บุตรชายพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดตราดมีอาชีพขับรถตู้โดยสาร โดยเพิ่งกลับมาอาศัยอยู่กับตนได้ประมาน 3 เดือน ที่บ้านพักภายในซอยมาบยายเลีย3 (ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาน2กม.) ซึ่งระยะ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บุตรชายป่วยเป็นโรคหัวใจและความดัน โดยรับการรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง ทำให้เกิดความเครียดจนนอนไม่หลับอยู่บ่อยครั้ง หนักสุดเมื่อ 2-3 วันก่อน ผู้ตายบ่นตลอดว่านอนไม่หลับ กระทั่งเมื่อประมาน 05.30 น. ผู้ตายได้มาหาตนบอกเพียงว่าจะไปโรงพยาบาล พร้อมกราบลาขออโหสิกรรม และกล่าว “ชาติหน้ามีจริงขอเกิดเป็นลูกแม่อีก” ก่อนเดินทางออกจากบ้านไป ทำให้ตนเกิดความวิตกกังวล จึงให้น้องสาวและญาติออกตามหา จนกระทั่งพบเป็นศพอยู่ภายในวัดดังกล่าว

ส่วนด้าน พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและพยานหลักฐานต่างๆ จากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ตายนั้นเดินทางเข้ามาในวัดเพียงคนเดียว จากนั้นเพียงไม่นานก็เกิดเปลวไฟลุกขึ้น ซึ่งไม่มีบุคคลอื่นอยู่ภายในบริเวณที่เกิดเหตุ ประกอบกับปากคำจากญาติที่ระบุว่า ผู้ตายอาการป่วยโรครุมเล้า และมีการกราบลาผู้เป็นแม่ก่อนออกจากบ้าน จึงเชื่อว่าเป็นฆ่าตัวตาย ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด

ญาติไม่ติดใจ! สาเหตุหนุ่มจุดไฟเผาตัวเองข้างเมรุวัด![คลิป]

related