svasdssvasds

เผยวินาทีรถชนช้างป่า! ญาติเชิญวิญญาณคนตายกลับบ้าน

เผยวินาทีรถชนช้างป่า! ญาติเชิญวิญญาณคนตายกลับบ้าน

ญาติผู้เสียชีวิตเหตุรถยนต์ชนช้างป่า ทำพิธีเรียกดวงวิญญาณผู้ตายกลับบ้านตามความเชื่อทางศาสนา ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเรียกประชุมวางแผนป้องกันอุบัติเหตุรถยนต์ชนช้างป่า

(27 ต.ค. 61) นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางมาที่โรงพยาบาลสนามชัยเขตเพื่อติดตามอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุรถตู้ชนกับช้างป่า บริเวณ สวนป่าลาดกระทิง ช่วงเขตติดต่อ ม.5 บ้านห้วยโสม ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ - บ้านสวนป่าพัฒนา ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต โดยขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามชัยเขตจำนวน 1 คน และอีก 8 คน ย้ายไปที่โรงพยาบาลพุทธโสธร เผยวินาทีรถชนช้างป่า! ญาติเชิญวิญญาณคนตายกลับบ้าน ด้าน น.ส.ศลิษา  ชานอก  อายุ  47ปี  หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งข้างคนขับ  เผยนาทีชีวิตว่าขณะที่นั่งรถตู้ที่จะเดินทางไปทอดกฐินที่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเดินทางด้วยรถตู้โดยสารจำนวน 3 คันและรถยนต์ส่วนตัว  ซึ่งตัวเองได้นั่งมาในคันที่สอง  พอถึงจุดเกิดเหตุรถคันแรกหักหลบช้างป่าขนาดใหญ่ที่ยืนอยู่ข้างทาง ก่อนที่มันจะออกมายืนขวางถนนทำให้คนขับเบรกไม่ทัน  และชนช้างป่าอย่างแรง เห็นช้างกระเด็นลอยตกมาทับรถตู้ซ้ำ และมีคนกระเด็นออกนอกรถเพียง 1 คน และที่เหลือ 9 คนติดภายในซากรถทั้งหมด จากนั้นก็ร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งช้างป่าก็รีบเดินเข้าไปในป่าข้างทาง  โดยขบวนเพิ่งจะออกจากหมู่บ้านไม่ถึง 10 นาทีก็มาประสบอุบัติเหตุ ทั้งนี้ยังมีหลานสาวที่ติดได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จากเหตุการณ์ครั้งนี้คณะทอดกฐินได้ยกเลิกการเดินทางทั้งหมด

ขณะเดียวกันทางจังหวัดมีการประชุมวางมาตรการความปลอดภัย จากกรณีดังกล่าว โดยมีแนวทางเพิ่มไฟส่องสว่าง  สร้างลูกระนาดเพื่อชะลอความเร็ว และป้ายเตือนช้างป่า เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นตรงและเป็นที่มืด อีกทั้งเจ้าหน้าที่อนุรักษ์อยู่ระหว่างวางแผนเข้าพื้นที่เพื่อติดตามหาช้างตัวดังกล่าวที่ชนกับรถตู้ เพื่อเข้ารักษาอาการช้างโดยเร่งด่วน เผยวินาทีรถชนช้างป่า! ญาติเชิญวิญญาณคนตายกลับบ้าน ทั้งนี้ทางญาติผู้เสียชีวิตได้รับศพจากโรงพยาบาลแล้วนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน  โดยระหว่างทางได้นิมนต์พระสงฆ์มาสวดเชิญวิญญาณผู้เสียชีวิตทั้งสองกลับบ้าน

related