svasdssvasds

ยังไม่จบดราม่าวิ่งชลบุรี วิจารณ์แซ่ดทั้งจังหวัด มอบเงินโรงพยาบาล 5แสน [คลิป]

ยังไม่จบดราม่าวิ่งชลบุรี วิจารณ์แซ่ดทั้งจังหวัด มอบเงินโรงพยาบาล 5แสน [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้ากรณีวิ่ง แชริตี้ ชลบุรี มาราธอน 2018 เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ากองการจัดงานไม่เรียบร้อย ทำให้นักวิ่งขาดน้ำจำนวนมาก และได้รับบาดเจ็บ 2 คน นอกจากนี้ได้ข้อกังขาว่า เมื่อวิ่งเสร็จแล้ว ทำไมยังไม่มีการมอบเงินให้กับทางโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา สร้างความกังขาให้กับโลกโชเซียล เพราะการจัดวิ่งในครั้งนี้ไม่เรียบร้อย แถมยังไม่ยอมมอบเงินให้กับทางโรงพยาบาลอีก

ยังไม่จบดราม่าวิ่งชลบุรี วิจารณ์แซ่ดทั้งจังหวัด มอบเงินโรงพยาบาล 5แสน [คลิป]

ต่อมานายศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เข้ามาไกลเกลี่ยโดยมี นายแพทย์ สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา นายกิตติภัทร ชลศรานนท์ ตัวแทนผู้จัดงานฯ รวมทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในการวิ่งมาเจรจา จนกระทั่งสามารถตกลงกันได้ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บให้ทางสปอร์นเซอร์รับผิดชอบ ส่วนเงินที่หักค่าใช้จ่ายและได้มีการมอบป้ายไว้เป็นสักขีพยานว่าจะจ่ายให้กับทางโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา รวมทั้งสิ้น 3,467,515.89 บาท ต่อมาตัวแทนการจัดงานวิ่งครั้งนี้ได้สร้างความประหลาดใจให้กับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอีกครั้งหนึ่ง เมื่อทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้เซ็นเช็คให้ทางโรงพยาบาล 500,000 แสนบาท ทำให้ นายแพทย์ สุริยา ได้เดินทางมาพบรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเคลียร์ปัญหาไม่ได้เงินครบตามที่สัญญากันไว้

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายกิตติภัทร ชลศรานนท์ ตัวแทนผู้จัดงานฯ ได้เข้าร่วมประชุม พร้อมทั้งกล่าวว่า ขอเวลาประชุมและรวบรวมเอกสาร หลังจากนั้นจะแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชาว จ.ชลบุรี ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในการจัดวิ่งในครั้งนี้ว่าได้เงินกว่า 10 ล้านบาท แต่มอบให้กับทางโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา 3 ล้านบาทเศษเท่านั้น จึงอยากให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันออกมาแจงรายรับ รายจ่ายทั้งหมด เพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่เช่นนั้นอาจจะส่งผลกระทบต่อการจัดรายการวิ่งการกุศล เพื่อหารายได้ช่วยเหลือโรงพยาบาล หรือซื้ออุปกรณ์การแพทย์ในอนาคต เมื่อประชาชนมีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือกิจกรรมที่เป็นสาธารณกุศล แต่บางคนเอาแอบอ้างและหาผลประโยชน์ ทำอย่างนี้ไม่ถูกต้อง

related