svasdssvasds

เปิดวินาทีช่วยพ่อแม่ลูก 3ชีวิตน็อกหมดสติคาเก๋ง เจอควันท่อเข้าในรถ [คลิป]

เปิดวินาทีช่วยพ่อแม่ลูก 3ชีวิตน็อกหมดสติคาเก๋ง เจอควันท่อเข้าในรถ [คลิป]

เกือบเกิดเรื่องสลดเมื่อพ่อแม่ลูกขับรถเก๋งจะไปเที่ยวบางแสน ระหว่างทางรู้สึกว่ามีอาการวูบและมีกลิ่นเหม็นไหม้ในรถก่อนจะขับรถจอดข้างทาง แล้วหมดสติทั้งสามคน จนเจ้าหน้าที่ทางด่วนมาพบตัวแจ้งกู้ชีพเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 ร.ต.อ.สุริยา ภูมิวัฒน์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ก็ชีพโรงพยาบาลบางปะกง ตรวจสอบเหตุคนหมดสติภายในรถ บนทางด่วนบูรพาวิถี กม.39+800 ขาเข้าชลบุรี หมู่9 ต.บางวัว อ.บางปะกง พบรถเก๋ง นิสสัน อาเมร่า สีขาว ทะเบียน 2 กก กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างทาง พบว่าคนที่อยู่ภายในรถหมดสติทั้งหมด เจ้าหน้าที่พยายามเคาะเรียกและเขย่ารถให้คนในรถตื่น จนสุดท้ายคนขับทราบชื่อนายธนัยนันท์ เชื้อถิระพงษ์ อายุ 31 ปี ตื่นลืมตามาแต่อยู่ในอาการสั่นเทา เกร็ง ลิ้นแข็ง และปัสสาวะราด พยายามจะกดปุ่มเพื่อลดกระจกลง ใช้เวลาประมาณ 5นาทีก็สามารถเอากระจกลงได้

จากนั้นกู้ภัยรีบเปิดประตูรถทุกบานเพื่อถ่ายเทอากาศภายในรถ และพบ น.ส.จิตรารัตน์ นามจำปี อายุ 26 ปี  ภรรยาหมดสติอยู่ในอาการตาค้าง น้ำลายฟูมปาก ปัสสาวะราด ชักเกร็ง ไม่รู้สึกตัว ส่วนเบาะหลังพบ ด.ญ.อารีย์ภัทร เชื้อถิระพงษ์ อายุ 7 ปี ลูกสาว นอนหมดสติอยู่ เมื่อกู้ภัยเข้าช่วยเหลือพบว่าอยู่ในอาการชักเกร็ง ลิ้นแข็ง และร้องไห้ตลอดเวลา จากนั้นก็นอนแน่นิ่งไป

เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวสองแม่ลูกออกจากรถแล้วรีบใช้เครื่องช่วยหายใจทันที นำส่งโรงพยาบาลบางปะกง ส่วนนายธนัยนันท์ เริ่มรู้สึกตัวและให้การกับตำรวจได้ โดยให้การว่าได้ขับรถออกมาจากบ้านที่พระราม3 กำลังจะไปเที่ยวที่บางแสน จ.ชลบุรี โดยแวะซื้อเครื่องดื่มภายในปั๊มน้ำมันแถวพระราม 3 แล้วออกเดินทางขึ้นทางด่วน ก่อนจะมาเชื่อมกันเส้นทางด่วนบูรพาวิถี ระหว่างที่ขับอยู่ในเริ่มมีอาการเวียนศีรษะ และวูบ ทำให้ขับรถต่อไปไม่ไหว รวมทั้งภรรยาก็บอกว่าจะหมดสติ ทำให้ต้องรีบขับรถเข้าข้างทางก่อนจะหมดสติไป จนมารู้ตัวอีกทีตอนที่เจ้าหน้าที่มาเรียก

ด้านนายสุรชัย เรืองศรี อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนบูรพาวิถี ที่มาพบคนแรก ให้การว่าได้ขับรถออกตรวจเส้นทางตามปกติเนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด และพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ในช่วงที่ขับเข้าชลบุรี จึงคิดว่ารถน่าจะมีปัญหา จึงรีบขับรถวนมาดู แล้วนำกรวยยางมาตั้งกั้นอุบัติเหตุซ้ำซ้อน แต่เมื่อเดินมาดูที่รถก็พบว่ามีคนนอนหลบอยู่ภายในรถ จึงพยายามตะโกนเรียกและเขย่ารถกับเพื่อนแต่ก็ไม่ตื่นทำให้ต้องแจ้งกู้ภัยให้ขึ้นมาช่วย เพราะเชื่อว่าทั้งสามคนอยู่ในอาการหมดสติและอาจเสียชีวิตได้ ส่วนสาเหตุทางตำรวจได้สอบปากคำนายธนัยนันท์ และน.ส.จิตรารัตน์ ให้การเหมือนกันว่า ระหว่างที่นั่งรถได้กลิ่นเหม็นไหม้แปลก คล้ายกลิ่นควันท่อไอเสียลอยเข้ามาในรถแล้วเริ่มมีอาการเวียนศีรษะ อีกทั้งเริ่มเกร็งจากนั้นก็หมดสติไป ทางตำรวจจะต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสภาพรถอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

related