svasdssvasds

น้องแนนอยู่ไหน ? ตำรวจชลบุรีเร่งหาตัวถ่ายเปลือย ย้ำห้ามแชร์เจอคุก [คลิป]

น้องแนนอยู่ไหน ? ตำรวจชลบุรีเร่งหาตัวถ่ายเปลือย ย้ำห้ามแชร์เจอคุก [คลิป]

ผู้กำกับ สภ.ชลบุรี สั่งตำรวจชุดสืบสวนเร่งหาตัว หญิงสาวถ่ายรูปเปลือยบนสะพานใหม่ ย้ำชาวเน็ต อย่าเผยแพร่ภาพลากมก ชี้มีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ เจอคุก 5 ปี ปรับ 1 แสน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “น้องแนน” โพสภาพ หญิงสาวยืนเปลือยกายบนสะพานใหม่ชลบุรี โดยภาพที่ถ่ายช่วงกลางคืนไม่มีคนอื่นอยู่ในบริเวณใกล้เคียง พร้อมระบุข้อความว่า “มาเดินเล่นถนนเลียบชายทะเลกันค่ะ” ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น

ล่าสุด พันตำรวจเอก อตินันท์ นุชนารถ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เปิดเผยว่าขณะนี้ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปอท.ทำการสืบสวนข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มลับเรื่องทางเพศในไลน์ ทั้งยังประสานกับหน่วยงานเอกชนที่ดูแลทวิตเตอร์ เพื่อขอข้อมูลของ "น้องแนน" ให้ได้มากที่สุดแต่จะได้มากน้อยเท่าใดนั้นต้องมาลุ้นกันอีกครั้ง เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนบุคคล นอกจากนี้จะได้ติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนดำเนินคดีด้วย

พันตำรวจเอก อตินันท์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้กำลังพยายามหาผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพื่อให้ไปถึงตัวน้องแนน โดยเฉพาะเรื่องของยานพาหนะที่ใช้เดินทางมาถ่ายรูปหากเป็นคนในพื้นที่จ.ชลบุรีการติดตามคงไม่ยาก และจะบุกไปจับตัวถึงบ้านเลย ในส่วนของ ปอท.นั้นพบว่า การกระทำดังกล่าวมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) นำภาพอันลามกเข้าสู่ข้อมูลคอมพิวเตอร์ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ในส่วนของผู้ที่แชร์ภาพต่อก็ถือว่ามีความผิดเช่นกัน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(5) อัตราโทษเท่ากัน

related