svasdssvasds

ไฟฟ้าสนามบอลเทศบาลรั่ว ช็อตหนุ่ม16สาหัส เลือดคั่งในสมอง

ไฟฟ้าสนามบอลเทศบาลรั่ว ช็อตหนุ่ม16สาหัส เลือดคั่งในสมอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกิดเหตุคนถูกไฟช็อตภายในสนามฟุตบอลเทศบาล ต.เสม็ด เคหะชุมชน 2 หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พบร่างนายพลอยเดช สุขสันต์ อายุ 16 นอนอยู่ที่พื้นปูนในสนามฟุตบอล สภาพมีรอยไหม้ที่มือขวา ศรีษะบวมมีเลือดออกที่ปากและหู กู้ภัยฯปฐมพยาบาลบาดแผลเบื้องต้นรีบนำส่ง รพ.ชลบุรี ตรวจสอบบริเวณสนามฟุตบอลดังกล่าวมีรั้วสูงประมาณ 10 เมตร มีไฟสปร์อตไลน์ส่องสนามทั้ง 4 ด้าน

           

จากการสอบถามเด็กที่เล่นฟุตบอลด้วยกันทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่เล่นฟุตบอล ปรากฏว่าไฟส่องสนามดับ นายพลอยเดช ใช้เท้าถีบต้นเสาไฟฟ้าแต่ไม่ติด จึงได้ปีนขึ้นไปได้ประมาณ 10 เมตร หลังจากนั้นได้ยินเสียงร้องและได้ร่วงหล่นลงมา ครั้งแรกยังนึกว่าแกล้ง จนกระทั่งพบว่าตกลงมาจริงทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

           

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้นำอุปกรณ์ตรวจสอบการรั่วไหลของไฟฟ้าพบว่าเสาไฟฟ้าส่องสนามฟุตบอลที่เป็นเสาเหล็ก 4 เหลี่ยม มีไฟรั่วไหลออกมา ซึ่งจะได้ประสานงานกับทางเทศบาลตำบลเสม็ดดำเนินแก้ไข พร้อมทั้งให้ตรวจสอบสนามฟุตบอล ภายใต้การดูแลของเทศบาลเพราะมีสนามฟุตบอลหลายสนามในพื้นที่ ที่สำคัญมีไฟฟ้ารั่วจากเสาไฟฟ้าส่องสว่างของสนามทำให้เด็กเล่นฟุตบอลถูกไฟดูดมาแล้วหลายราย 

[gallery columns="1" size="full" ids="382440,382441"]

ต่อมา นายวินัย พ้นภัยพาล กำนันตำบลเสม็ด พร้อมด้วย น.ส.เพียรผจง รวงผึ้ง ปลัดเทศบาลตำบลเสม็ด นายสุเมธ ไพสิฐเศวต รองนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสนามฟุตบอลการเคหะ 2 พบว่าเสาไฟฟ้าดังกล่าวมีรอยไหม้เหมือนกับไฟรั่ว หลังจากนั้นจึงได้สั่งปิดสนามฟุตบอลเพื่อดำเนินการตรวจสอบระบบไฟฟ้าทั้งหมด

นายสุเมธ ไพสิฐเศวต รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเสม็ดกล่าวว่า ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลเสม็ดได้สั่งปิดสนามฟุตบอลของเทศบาลทั้งหมด 2 สนาม พร้อมทั้งให้ช่างตรวจสอบระบบไฟฟ้าทั้งหมด เพราะเกรงว่าจะเกิดไฟฟ้าดูดประชาชนที่มาใช้สนามฟุตบอลเพื่อมาเล่นฟุตบอลหรือออกกำลังกาย

 หลังจากนายวินัยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเสม็ดได้เดินทางไปพบกับนางวัชรี สุขสันต์ อายุ 40 ปี ที่บ้านเลขที่ 90/216 หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี แม่ของนายพลอยเดชพร้อมกระมอบเช้าของขวัญ และเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 5,000 บาท เพื่อใช้จ่ายในการดูแลลูกชาย หลังจากนั้นนางวัชรีกล่าวว่า จากการสอบถามผู้ที่เล่นฟุตบอลในสนามทราบว่า ลูกชายได้ถีบเสาไฟฟ้าเมื่อไฟฟ้าส่องสนามดับ หลังจากนั้นได้ปีนขึ้นไปและจับโคมไฟฟ้า จึงได้ถูกไฟฟ้าดูดตกลงมาศีรษะกระแทกกับพื้น หลังจากปฐมพยาบาลแล้วได้นำส่งโรงพยาบาลชลบุรี แพทย์ตรวจพบว่ามีเลือดคลั่งในสมอง จึงได้ทำการผ่าตัด และส่งตัวไปรักษาที่ห้องไอซียู และกำลังดูอาการหากมีเลือดออก อาจจะต้องผ่าตัดเป็นครั้งที่ 2 ยอมรับว่าเป็นห่วงลูกมากและได้บนไว้กับหลวงพ่อโสธร หากหายจะให้บวช พร้อมถวายไข่ไก่ 100 ฟอง

related