svasdssvasds

สุดเศร้า! นศ.วิทยาลัยชื่อดังชลบุรี ทดสอบเครื่องเก็บขยะทางน้ำ ก่อนส่งงานอาจารย์ จมน้ำดับ

สุดเศร้า! นศ.วิทยาลัยชื่อดังชลบุรี ทดสอบเครื่องเก็บขยะทางน้ำ ก่อนส่งงานอาจารย์ จมน้ำดับ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 ม.ค.61 พ.ต.ท.นันทพนธ์ นาในบุญ สว.( สอบสวน ) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตภายในสระน้ำข้าง อบต.บ้านเก่า หมู่ 3 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงรุดตรวจสอบพร้อมกู้ภัยจตุรธรรมประทีปและชุดประดาน้ำของกู้ภัยมูลนิธิสว่างอุทยานพานทอง ที่เกิดเหตุพบเป็นสระน้ำมีเนื้อที่กว่า 23 ไร่ ลึก 5 เมตร กู้ภัยฯจึงเร่งงมหาใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างนายอดิเชษฐ์ อายุ 18 ปี นศ.ปวช.3 สาขาอิเลคทรอนิคส์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาแห่งหนี่ง ที่จมอยู่ใต้น้ำสภาพคว่ำหน้ามีดินโคลนติดตามปากและจมูก

สอบถามนายนาย ชัชวาลย์ อายุ 18 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิตเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนกับเพื่อนรวม 8 คน ได้เอาเครื่องเก็บขยะในน้ำบังคับวิทยุแบบไร้คนขับ มาทดลองก่อนส่งงาน แต่บังเอิญเครื่องบังคับไปได้ประมาณ 100 เมตร สัญญาณไวไฟไม่สามารถบังคับเครื่องกลับมาได้ อาจารย์บอกให้รอเดี๋ยวจะไปเอาเชือกมาดึงกลับ แต่ผู้เสียชีวิตใจร้อนจึงได้แอบลงไปในน้ำ พอไปถึงเครื่องผู้เสียชีวิตตะโกนมาบอกว่าช่วยด้วยตะคริวกินขา ตนกับเพื่อนอีกคนจึงได้ลงไปช่วยแต่ไปถึงเกิดหมดแรงแล้วผู้เสียชีวิตก็กอดคอแน่นตนกับเพื่อนที่ลงไปช่วยเริ่มหมดแรงจึงได้รีบขึ้นฝั่งแล้วไปเรียกคนมาช่วยแต่ก็ไม่ทัน เพื้อนได้จมน้ำต่อหน้าเสียชีวิตดังกล่าว

นายเกษณรงค์ ค้ำชู อาจารย์แผนกอิเลคทรอนิคส์ เผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กเรียนดีชอบคิดค้นทำสิ่งใหม่ ๆ มาเสนอและสำเร็จในการสร้างงานประดิษย์มาหลายอย่างวันนี้ได้เอาเครื่องประดิษย์มาทดลองกับเพื่อนแต่เครื่องบังคับหลุดสัญญาณออกไป ทางครูและนักเรียนนักศึกษาก็จะไปเอาเชือกมาดึงกลับ แต่ผู้เสียชีวิตแอบไปกระโดดลงว่ายน้ำไปเอาจึงได้เกิดเหตุเศร้าดังกล่าว ต่อมามี น.ส.สุพิน บินรัมย์ อายุ 44 ปี มารดาผู้เสียชีวิตมาที่เกิดเหตุถึงกับร่ำไห้ฟุบกับร่างลูกชาย ซึ่งตำรวจจะได้ให้ทางญาตินำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญพิธีตามศาสนาต่อไป

 

related