svasdssvasds

โดนสั่งฟ้อง ! หนุ่มปราจีนช็อก ถูกเรียกภาษีย้อนหลัง 500 ล้านทั้งที่ยากจน

หนุ่มปราจีนช๊อก ถูกเรียกภาษีย้อนหลัง 500 ล้านทั้งที่ยากจน

งง !! ภาษีย้อนหลัง 500 ล้าน

เป็นเรื่องฮือฮาอย่างมาก กรณีที่ นายไพบูลย์ ศรีทอง หนุ่มใหญ่ วัย 43 ปี ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนได้รับหนังสือจากสรรพากรพื้นที่ปราจีนบุรี ให้ไปชำระภาษีย้อนหลังเกือบ 500 ล้านบาท รวมถึงยังถูกทางสรรพากรแจ้งดำเนินคดีอาญา ทั้งที่ตนมีฐานะยากจน

โดนสั่งฟ้อง ! หนุ่มปราจีนช็อก ถูกเรียกภาษีย้อนหลัง 500 ล้านทั้งที่ยากจน

โดยล่าสุด จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่า นายไพบูลย์ นั้น เป็นบ้านเอื้ออาทรที่ทาง อบต. สร้างให้สำหรับผู้ยากไร้ มี นายไพบูลย์ พร้อมภรรยา บุตร แม่และหลานๆ อยู่รวมกัน 5 ครอบครัว

นายไพบูลย์ ระบุว่า ตนถูกสรรพากรพื้นที่ปราจีนบุรี เรียกเก็บภาษีถึง 3 ครั้ง และทุกครั้งหนังสือจะเรียนถึง กรรมการผู้จัดการบริษัท มาแทน เฟอร์นิเจอร์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.ประจันตคาม

โดยกรณีที่เกิดขึ้นทำให้ ตน และครอบครัว วิตกกังวล เนื่องจากครอบครัวมีอาชีพรับจ้าง ฐานะยากจน ยังต้องอาศัยบ้านเอื้ออาทรของน้องสาวอยู่ และไม่เคยเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทดังกล่าว

ซึ่งสาเหตุที่ถูกเรียกเก็บภาษีและถูกหมายเรียกคดีอาญาเชื่อว่าน่าจะมีผู้เอาหลักฐานของตนเองไปใช้ประโยชน์โดยที่ตนไม่ทราบเรื่องมาก่อน จึงร้องขอความเป็นธรรม

ด้าน พันตำรวจโท อาทิตย์ ศรีปราชญ์ พนักงานสอบสวน สภ.ประจันตคาม ระบุว่า หลังจากได้รับการแจ้งความจากเจ้าหน้าที่สรรพากรพื้นที่ปราจีนบุรีแล้ว มีการออกหมายเรียก นายไพบูลย์ มาทำการสอบสวน ซึ่งเจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อกล่าวหา 2 ข้อ ไม่ยื่นแสดงภาษี และหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร และจะสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อไป

โดนสั่งฟ้อง ! หนุ่มปราจีนช็อก ถูกเรียกภาษีย้อนหลัง 500 ล้านทั้งที่ยากจน

related