svasdssvasds

หมดพริบตา ! ฮือฮาต่อเนื่องผู้ป่วยมะเร็ง แห่รับแจกยาสมุนไพรตำรับหลวงพ่อผิว [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่วัดสง่างาม ต.ท่างาม อ.เมืองปราจีนบุรี พบประชาชนจำนวนมากนับหมื่นคน แห่มาขอรับสมุนไพรรักษามะเร็งฟรี โดยรับยาน้ำก่อน มีการเข้าแถวรับยาน้ำกันก่อนแค่ 1ชม.หมดเกลี้ยง ซึ่งทางวัดต้มยาน้ำแจกฟรี 10หม้อ โดยจัดเจ้าหน้าที่นำยาต้นตำหรับของอดีตเจ้าอาวาสหลวงพ่อผิว พระครูศีลวิสุทธาจารย์ หรือ หลวงพ่อผิว อดีตพระเกจิดัง เจ้าอาวาสอันดับที่ 7 ซึ่งในอดีตโด่งดังในเรื่องการเคาะเรียงดูกผู้เจ็บป่วย แม้แพทย์แผนปัจจุบันกระดูกแตกละเอียดยังมารักษากับท่าน

ที่หลวงพ่อผิว คิดค้นตัวยาเป็นภูมิปัญญาแปลจากจากภาษาขอม มาเป็นภาษาไทย เก็บไว้ที่ตู้ยา จากนั้นมีลูกศิษย์ได้นำสมุนไพรมาต้มกินแล้วหายต่อมาก็บอกปากต่อปากถึงปัจจุบัน หลวงพ่อผิวดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสลำดับที่ 7 ตั้งแต่ พ.ศ.2466-2528 รวม 96 ปีทางวัดสกัดยาตัวสมุนไพรเป็นผงบรรจุใส่ซองแล้วแจกญาติโยมฟรี สมุนไพรรักษามะเร็งมีคนกินแล้วหายจึงมาเอาไปกินรักษาต่อ

[gallery columns="1" size="full" ids="424303,424304,424305,424306,424307,424308,424309,424310,424311"]

นางจิตติพัฒน์ ภู่ศรี ชาวปราจีนบุรี กล่าวว่ามารับยาน้ำกินแล้วอาการปวดเมื่อยหาย และมารับสมุนไพรรักษามะเร็ง 2 ครั้งแล้ว อาการดีขึ้น คนที่จะมารับยาน้ำของวัดไปกินต้องมีขวดแก้วมาใส่ หรือไม่มีทางวัดมีขวดขาวหรือขวดแก้วบริการ แล้วแต่ญาติโยมจะบริจาคช่วยวัด 20 บาท หรือจะทำบุญติดกองผ้าป่าตามกำลังศรัทธา ทางวัดจะนำปัจจัยไปซืัอแก๊สหุงต้มมาต้มยาต่อไปอีก บางคนนำขวดมาบริจาคและบริจาคเงินทำบุญอีกด้วย ทางวัดได้แนะนำให้กินยาหรือสมุนไพรด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำอุ่นเท่านั้นทางวัดต้มยาแจกทุกวันวันละ 8-10 หม้อ

นอกจากแจกยาฟรีแล้วมีคนใจบุญนำอาหารมาเลี้ยงฟรีอีกด้วยน.ส.ญานิษา แขกวงษ์, น.ส.นันทิดา สาระมิตร, น.ส.น้ำฝน ยิ่งสมบัติ ทั้งสามบอกว่า “รู้ว่าทางวัดแจกยาสมุนไพร ฟรี อยากทำบุญด้วยจึงร่วมกันทำขนมจีน ,ขนมหวาน, ผลไม้จำนวนหนึ่งมาให้ทานฟรี เพราะคิดว่าผู้ป่วยหรือผู้ที่มารับยามาจากต่างจังหวัดไม่รู้จะไปหาซื้อกินได้ที่ไหน จึงทำมาแจกฟรีการแจกสมุนไพรครั้งนี้ มีระเบียบดังนี้ ต้องมีบัตรประชาชน และใบแจ้งความจำนงจาก สภ.เมืองปราจีนบุรี สามารถ มารับสมุนไพรได้เลยรวดเร็วไม่เกิน 1 นาทีรับยากลับบ้านได้เลย

related