svasdssvasds

สยอง! รถพ่วงขนเกลือเบรกแตก ชนยับ 7 คันรวด ดับ 4 ศพ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภายหลังเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงบรรทุกเกลือเต็มคันรถ เบรกแตกระหว่างลงจากเขาช่องตะโก ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พุ่งชนกับรถยนต์ที่วิ่งขึ้นและลงเขา รวม 7 คันรวด จนมีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 4 ราย หนึ่งในนั้นเป็นหญิงตั้งครรภ์ประมาณ 4-5 เดือนถูกไฟคลอกเสียชีวิตทั้งคู่ และมีผู้บาดเจ็บอีก 9 ราย

โดยเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันขนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะรถพ่วง รถเก๋งที่ถูกทับและถูกไฟไหม้ มาไว้ที่ป้อมด่านตรวจบ้านใหม่ไทยถาวร พร้อมกับเปิดใช้เส้นทางชั่วคราวตั้งแต่ช่วงเวลา 21.00 น.วานนี้ แต่ยังคงมีรถลาดยางมะตอยสำหรับทำถนนยังคงกีดขวางเส้นทางอยู่ พร้อมกับเศษซากเกลือจำนวนหนึ่ง ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่า รถที่วิ่งผ่านบริเวณดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางลงเขา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำกรวยยางและไฟกระพริบไฟติดตั้งเพื่อให้สัญญาณไว้

สยอง! รถพ่วงขนเกลือเบรกแตก ชนยับ 7 คันรวด ดับ 4 ศพ [คลิป]

โดย นายอาระยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา เปิดเผยว่า ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่ในพื้นที่บริเวณเขาช่องตะโก ตำบลทัพราช  อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว นั้น ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหารถมีสภาพการใช้งานไม่พร้อม โดยเฉพาะอุปกรณ์เบรกและส่วนควบคุมของรถยนต์ ในช่วงที่มีการขับลงจากเขา ซึ่งทุกเหตุการณ์ของอุบัติเหตุขนาดใหญ่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และมักเกิดจากรถที่ลงมาจากพื้นที่อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งนี้ตนมีแนวทางที่จะเสนอให้มีการพูดคุยระหว่าง 2 จังหวัด เพื่อให้มีการตรวจสอบสภาพรถยนต์โดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่ก่อนวิ่งลงจากเขาเพื่อป้องกันไม่ให้มีอุบัติเหตุลักษณะนี้อีก

สยอง! รถพ่วงขนเกลือเบรกแตก ชนยับ 7 คันรวด ดับ 4 ศพ [คลิป]

ด้าน ร.ต.ท.ประคอง ฝอยตะคุ หัวหน้าจุดตรวจบ้านใหม่ไทยถาวร สภ.ตาพระยา กล่าวว่า ตอนแรกเตรียมการที่จะให้มีการกู้ซากรถทำถนนที่กีดขวางถนนออกไปในช่วงบ่าย แต่ล่าสุดได้รับแจ้งว่าจะมีการเลื่อนการกู้รถทำถนนที่ประสบอุบัติเหตุกีดขวางบริเวณทางลงเขาช่องเขาตะโกออกไปเป็นวันพรุ่งนี้ 7 มี.ค. ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. เนื่องจากต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่และมีความชำนาญ เพราะเป็นพื้นที่ลาดชันเกรงจะเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นตามมา

related