svasdssvasds

รถบรรทุกแป้งมันสำปะหลัง พลิกคว่ำบนถนนสาย 304 ไฟคลอกคนขับดับ!

เกิดอุบัติเหตุ รถพ่วง 22 ล้อ พลิกคว่ำกลางถนนสาย 304 ไฟลุกท่วมจนเจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางจราจร

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ 18 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากกรณีเกิดเหตุรถรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ บรรทุกแป้งมันสำปะหลังเต็มคัน หมายเลขทะเบียนตัวแม่77-0837 กรุงเทพมหานคร ตัวลูกหมายเลขทะเบียน 77-8827 กรุงเทพมหานคร เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ มีเพลิงลุกไหม้สถานที่เกิดเหตุบนถนนผ่านระหว่างบนภูเขาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลาน มรดกโลก ถนนสาย 304 (นครราชสีมา –นาดี) ขาลงจากภูเขา มุ่งหน้าลง อ.กบินทร์บุรี เป็นทางโค้งเกือบหักศอก ลาดชันสูง ก่อนถึงทางลงหยุดรถฉุกเฉินหน้าสำนักสงฆ์เขาทราย ห่างจากหน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทนกว่า 300เมตร ระหว่าง กม.210 -211 หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงสงบ รอนานเกือบ 1 ชม.ให้ความร้อนเบาบาง

รถบรรทุกแป้งมันสำปะหลัง พลิกคว่ำบนถนนสาย 304 ไฟคลอกคนขับดับ!

จากนั้นได้นำรถเครน มากู้ซากรถรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ บรรทุกแป้งมันสำปะหลังที่พลิกคว่ำเพื่อตรวจสอบ เนื่องจากคาดว่าคนขับติดภายใน - ถูกไฟคลอกเสียชีวิต และใช้รถแบ็คโฮเปิดเส้นทางการจราจรที่ติดขัด ทั้งขาขั้นและขาลง

พบสภาพรถพังยับเยินและที่บริเวณด้านหน้าที่คนขับรถ พบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย สภาพศพนอนหงายมีบาดแผลจากการถูกไฟคลอกจนไหม้เกรียมเป็นตอตะโก บริเวณหน้ารถถูกไฟเผาไหม้ เสียหายทั้งหมด จึงยังไม่ทราบชื่อ –นามสกุล ของผู้ขับขี่ที่เสียชีวิตดังกล่าว

ในเบื้องต้นคาดว่า ผู้ขับขี่อาจอ่อนเพลียแล้วหลับใน หรือ อาจเกิดเบรกแตกจนไม่สมารถควบคุมได้ จนเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำและไฟไหม้รถ-คลอกคนขับเสียชีวิตอนาถดังกล่าว ซึ่งจะเร่งชันสูตร – สอบสวน หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

รถบรรทุกแป้งมันสำปะหลัง พลิกคว่ำบนถนนสาย 304 ไฟคลอกคนขับดับ!

นายนพดล งามเหลือ นอภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า “ ได้รับข้อมูลจากรถที่วิ่งตามหลังรถพ่วงฯบรรทุกแป้งมันสำปะหลังมาว่า ก่อนเกิดเหตุพ่วงฯบรรทุกแป้งมันสำปะ วิ่งลงมาจากภูเขาด้วยความเร็ว ก่อนถึงหน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทนเกือบ 300 เมตร เอรถไม่อยู่ ได้หักเบี่ยงซ้าย จากที่เป็นรถหนักบรรทุกแป้งมันสำปะหลังมาเต็มค้นรถ จึงเกิดพลิกคว่ำ พร้อมไฟลุกไหม้ขึ้น ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตคาดเป็นผู้ขับขี่ แต่ยังไม่ทราบข้อมูล ต้องรอตรวจสอบ” นายนพดล กล่าว

และกล่าวต่อไปว่า “เบื้องต้นได้เปิดช่องทางการจราจรให้รถขาขึ้นสามารถรถวิ่งได้แล้ว ส่วน รถขาลงจากภูเขา จะให้รถเล็ก ลงสวนเลนลงมาก่อนที่จะเร่งเปิดเส้นทางต่อไป ส่วนศพของผู้เสียชีวิตได้นำส่งชันสูตรต่อที่ รพ.นาดี ” นายนพดล กล่าวในที่สุด

รถบรรทุกแป้งมันสำปะหลัง พลิกคว่ำบนถนนสาย 304 ไฟคลอกคนขับดับ!

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม สำหรับถนนสาย 304 ช่วงผ่านบนภูเขาระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับ อุทยานแห่งชาติทับลาน มรดกโลก เป็นถนนสายเสี่ยงอันตราย ที่มักเกิดอุบัติรุนแรงในทุกปี สูญเสียชีวิต และทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก ถนนผ่านบนภูเขาแคบ มีเพียง 2ช่องจราจรรถสวนทางกัน ,มีลายทางโค้งยาวไกลกว่า 12 กม.ความลาดชันสูง ล่าสุด ครม.ได้อนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างมากกว่า 9,000 ล้านบาท ขยายช่องการจราจรจาก 2ช่องจราจร รถสวนทาง เป็น 4 ช่องการจราจรพร้อมก่อสร้างอุโมงค์เชื่อมผืนป่าดงพญาเย็นให้สัตว์ป่าเดินผ่านด้านบน ยวดยานวิ่งด้านในอุโมงค์ เป็นแห่งแรกในประเทศ และ ยังมีการก่อสร้างสะพานยกระดับสูงให้สัตว์ป่าเดินลอดด้านล่างด้านบนให้รถวิ่ง ยังเหลือเส้นทางช่วงตะเข็บรอบต่อระหว่าง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา กับ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี บางส่วนที่ยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง

รถบรรทุกแป้งมันสำปะหลัง พลิกคว่ำบนถนนสาย 304 ไฟคลอกคนขับดับ! รถบรรทุกแป้งมันสำปะหลัง พลิกคว่ำบนถนนสาย 304 ไฟคลอกคนขับดับ! รถบรรทุกแป้งมันสำปะหลัง พลิกคว่ำบนถนนสาย 304 ไฟคลอกคนขับดับ! รถบรรทุกแป้งมันสำปะหลัง พลิกคว่ำบนถนนสาย 304 ไฟคลอกคนขับดับ!

ขอบคุณภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี

related