svasdssvasds

เปิดบ้านใหม่ "แม่มะลิ" อยู่พร้อมหน้าลูกหลาน เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี

เปิดบ้านใหม่ "แม่มะลิ" อยู่พร้อมหน้าลูกหลาน เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อสส.) พร้อมด้วยสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมบ้านใหม่ "แม่มะลิ" (ฮิปโปโปเตมัส) อายุ 52 ปี นับเป็นฮิปโปโปเตมัส ที่มีอายุยืนที่สุดในประเทศไทย ที่ได้ย้ายมาจาก สวนสัตว์ดุสิต เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 สำหรับ​ส่วนจัดแสดง"แม่มะลิ" มีขนาดใหญ่กว่าส่วนจัดแสดงเดิมที่สวนสัตว์ดุสิต ฮิปโป ฯ พร้อมด้วยลูกหลาน อีก 3 ตัว ที่จะคอยดูแลเป็นเพื่อน"แม่มะลิ" อีกด้วย

เปิดบ้านใหม่ "แม่มะลิ" อยู่พร้อมหน้าลูกหลาน เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี เปิดบ้านใหม่ "แม่มะลิ" อยู่พร้อมหน้าลูกหลาน เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี

สำหรับอาหารของแม่มะลิ จะเป็นหญ้าสดอย่างน้อยวันละ 50 กก. และอาหารเสริมอื่นๆ เช่น กล้วยน้ำว้า 5 กก. มันเทศ 5 กก. ถั่วฝักยาว 5 กก. การสังเกตุสุขภาพ หากมีสุขภาพแข็งแรงดี ดูจากการถ่ายมูล และการกินอาหาร เรื่องสุขภาพดีและอยู่ที่บ้านใหม่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้อย่างมีความสุข ​สำหรับคู่ขวัญเขาดินยีราฟ "บินลาเดน" และ"ตาหวาน" เป็นยีราฟคู่ขวัญ คู่สุดท้ายที่เดินทางออกจากสวนสัตว์ดุสิต ซึ่งขณะนี้"บินลาเดน" เพศผู้ อายุ 18 ปี สูงประมาณ 5.2 เมตร ส่วน "ตาหวาน" เพศเมีย อายุ 17 ปี สูงประมาณ 5 เมตร โชว์ตัวอยู่ในส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกาได้โชว์ตัวให้นักท่องเที่ยวชมความน่ารักในการใช้ชีวิตร่วมกันอีกครั้ง ณ บ้านใหม่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

เปิดบ้านใหม่ "แม่มะลิ" อยู่พร้อมหน้าลูกหลาน เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี เปิดบ้านใหม่ "แม่มะลิ" อยู่พร้อมหน้าลูกหลาน เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี

สำหรับนักท่องเที่ยว ประชาชนและแฟนคลับ"แม่มะลิ" ฮิปโปฯ และ "บินลาเดน" – "ตาหวาน" ยีราฟคู่ขวัญ สามารถชมชีวิตความเป็นอยู่ของ"แม่มะลิ" และบรรดาสัตว์ต่างๆ ที่หาชมได้ยากได้ที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ทุกวัน

เปิดบ้านใหม่ "แม่มะลิ" อยู่พร้อมหน้าลูกหลาน เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี เปิดบ้านใหม่ "แม่มะลิ" อยู่พร้อมหน้าลูกหลาน เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี เปิดบ้านใหม่ "แม่มะลิ" อยู่พร้อมหน้าลูกหลาน เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี เปิดบ้านใหม่ "แม่มะลิ" อยู่พร้อมหน้าลูกหลาน เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี เปิดบ้านใหม่ "แม่มะลิ" อยู่พร้อมหน้าลูกหลาน เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี

related