svasdssvasds

สวนตะบองเพชรหายาก -สวนนงนุช

" ตะบองเพชร " ต้นตะบองเพชรของที่นี่มีหลากหลายสายพันธุ์มากกว่า 300 ชนิด จากทั่วทุกมุมโลก ทั้งขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก เเละเสน่ห์ของมันคือดอกของตะบองเพชรที่มีความสวยงาม หากว่าคุณได้มาเยี่ยมเยียนในเวลาที่เหมาะสม จะพบว่าคุณโชคดีที่ได้เห็นมัน!!

นายกัมพล กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา ถือเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่มีความสวยงามระดับโลก และมีความแปลกใหม่ที่โดดเด่นในด้านการตกแต่งสวนรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะหุบเขาไดโนเสาร์ สวนตะบองเพชร สวนฝรั่งเศส สวนหิน สวนปาล์ม ที่ล้วนได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก จนถูกขนานนามว่า “สวรรค์บนดิน”

การจัดทำโครงการเที่ยวสวนนงนุชพัทยาฟรี เพื่อเป็นการมอบความสุขให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี พื้นที่ตะวันออกและพื้นที่ภาคใต้ และในอนาคต ยังจะเปิดโอกาสให้ประชาชนในทุกพื้นที่ได้เข้าชมฟรีเช่นกัน เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันแผนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้เกิดความเจริญเติบโต รองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล

สำหรับสัตว์โบราณ “อาไคนาซีฟารัส” เป็นไดโนเสาร์หุ้มเกราะตระกูล “แองไคโลซอร์” ที่ถูกค้นพบเป็นชนิดล่าสุดในปี 2018 ทางตอนใต้ของยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ที่นอกจากจะเป็นสายพันธุ์ล่าสุดแล้ว ฟอสซิลของมันยังมีความสมบูรณ์ที่สุด ทั้งแผงเกราะ และลูกตุ้มปลายหาง จึงถือว่าเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการศึกษาค้นคว้าตระกูลไดโนเสาร์ “แองไคโลซอร์”

related