svasdssvasds

สีกาฉ้อโกงเงินพระกว่า 7 แสน หนีหมายศาล วอนให้มอบตัวมาเจรจากัน

สีกาฉ้อโกงเงินพระกว่า 7 แสน หนีหมายศาล วอนให้มอบตัวมาเจรจากัน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่สำนักสงฆ์พรหมสุนทร ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี พระโพธิวโร ภิกขุ เจ้าสำนักสงฆ์ สำนักสงฆ์พรหมสุนทร ได้รับแจ้งจากพระคำรณ ณะรังษี พระลูกวัด สำนักสงฆ์พรหมสุนทร กรณีที่ น.ส.สุนันทา เจริญอภิชัย อาศัยในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ฉ้อโกงเงินไปทั้งหมด 700,000 บาท อยากให้ช่วยติดตามให้ด้วย เนื่องจากเงินจำนวนดังกล่าวได้มาจากการขายที่ดินของพ่อแม่ที่ล่วงลับไปแล้ว และอยากได้เงินคืนเพื่อมาทำบุญให้กับพ่อแม่

จากการสอบถามพระคำรณได้ความว่า ช่วงที่ยังไม่ได้บวชเป็นพระ ตนเองได้ขายที่ดินของพ่อแม่เป็นเงินจำนวนหนึ่ง โดยมี น.ส.สุนันทา เจริญอภิชัย เป็นนายหน้าขายที่ดินให้ หลังจากขายที่ดินได้เรียบร้อยแล้ว ก็ชักชวนให้ไปลงทุนซื้อบ้านหลังหนึ่งในเมืองพัทยาเพื่อเก็งกำไร พร้อมทั้งชักชวนให้ร่วมลงทุน จึงได้ให้เงินไปทั้งหมด 700,000 บาท เมื่อได้รับเงินไปซื้อบ้านแล้ว ก็ไม่คืนให้และได้มีการทวงเงินจำนวนดังกล่าวหลายครั้ง ได้รับการปฏิเสธเรื่อยมา ในที่สุดจึงได้นำเรื่องฟ้องร้องต่อศาลแขวงชลบุรี ปรากฏว่า น.ส.สุนันทา ไม่ยอมมาขึ้นศาลหลบเลี่ยงตลอดเวลา ทำให้ศาลออกหมายจับ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562 แต่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวมาส่งศาลได้

สีกาฉ้อโกงเงินพระกว่า 7 แสน หนีหมายศาล วอนให้มอบตัวมาเจรจากัน

โดยพระคำรณ กล่าวว่า ยอมรับว่าจำเลยได้มีการพลางตัวเก่ง และไม่ยอมออกมาในช่วงกลางวัน แต่จะออกจากบ้านในเวลาค่ำคืน โดยจะหลบหนีในพื้นที่พัทยา ศรีราชา และ ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จึงอยากให้มามอบตัวกับทางตำรวจ เพราะไม่อยากให้มีการจองเวรซึ่งกันและกัน ที่สำคัญคดีดังกล่าวสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้ หากได้เงินจำนวนดังกล่าวอยากจะทอดกฐิน สร้างอุโบสถ์ให้กับทางวัด เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับพ่อแม่ที่ล่วงลับไปแล้ว หรือหากไม่มามอบตัวอยากให้ตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ด้วย จะได้มีการเจรจากันต่อไป

related