svasdssvasds

สำนักพุทธฯชลบุรี เร่งหาพระกระชากผมสีกา ชี้ไม่ควรห่มผ้าเหลืองหากลดละไม่ได้

สำนักพุทธฯชลบุรี เร่งหาพระกระชากผมสีกา ชี้ไม่ควรห่มผ้าเหลืองหากลดละไม่ได้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้ากรณีกล้องวงจรปิดออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล กรณีที่มีพระรูปหนึ่งมากระชากผมสีกา สร้างความเสื่อมเสียให้กับศาสนาพุทธ เพราะว่าเป็นการกระทำการที่ไม่เหมาะสม ที่ศาลเจ้าทองแดง ตั้งอยู่เลขที่ 8 หมู่ 2 ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีภาพสีกามานั่งรอร่างทรงเพื่อมาสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา ขณะที่นั่งรอปรากฏว่าได้มีพระภิกษุคาดว่าเป็นพระใน อ.พนัสนิคม ได้เดินทางมาพร้อมกับฆราวาส 2 คน หลังจากนั้นพระได้นั่งคุยกับสีกา และได้ลุกขึ้นไปกระชากผมสีกา หลังจากนั้นได้ไปเอากุญแจรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีบอร์น หมายเลขทะเบียน กล 7911 ชลบุรี ของหญิงสาวขับออกไป และกลับมารับอีกภายหลัง คาดว่าจะมีการโทรศัพท์คุยกันแล้ว และหญิงสาวก็ขับรถออกจากศาลเจ้าไป

นายเดชา ก่อเกิด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ภายหลังจากเห็นคลิปวิดิโอแล้ว จึงได้ประสานงานกับทางเจ้าคณะอำเภอพนัสนิคมตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มีการกล่าวอ้างในคลิปวิดิโอ ซึ่งในเรื่องนี้จะต้องสอบข้อเท็จจริงว่าพระอยู่ในพื้นที่ใด หรือจังหวัดไหน โดยจะต้องตรวจสอบพยานหลักฐานให้ชัดเจนเสียก่อน ส่วนในเรื่องของความผิดนั้น จะต้องดูในเรื่องของกฎหมายด้วย เพราะการกระชากผมหญิงสาวเป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย อยู่ในอำนาจหน้าที่ของตำรวจ

"ส่วนเรื่องพระวินัยสงฆ์นั้นจะต้องดูว่า หากเป็นเจ้าอาวาส หรือพระลูกวัดจะต้องมาสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง หากเป็นพระสังฆาธิการจะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง ความจริงเมื่อบวชเป็นพระแล้วควรจะละเลิกได้แล้ว ไม่น่าจะมีภาพอย่างนี้ปรากฏให้เห็น เป็นเรื่องไม่ดี ไม่น่าจะห่มจีวรแล้ว ควรสึกไปเป็นฆราวาสจะดีกว่า" นายเดชากล่าว

related