svasdssvasds

หาดบางแสนขยะเกลื่อน 'นายกตุ้ย บางแสน' ฉุนจัด เจอเต็มหาด หลังเปิดถนนได้วันเดียว

หาดบางแสนขยะเกลื่อน 'นายกตุ้ย บางแสน' ฉุนจัด เจอเต็มหาด หลังเปิดถนนได้วันเดียว

นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก หลังเปิดถนนได้วันเดียว เจอขยะเกลื่อนชายหาด พ่อค้าแม่ค้าไม่ใส่ใจ ทิ้งข้าวของ ขู่หากยังไร้จิตสำนึก สงสัยต้องปิดถนน

บางแสน เพจเฟซบุ๊ก ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม ของนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ได้โพสต์รูปภาพขยะเกลื่อนเต็มชายหาดบางแสน พร้อมระบุว่า

นิสัยที่ไม่เคยเปลี่ยนของคนหลายๆคน ที่ปากบอกว่าคิดถึงบางแสน และอยากเห็นบางแสนที่สะอาด โล่ง ปราศจาก ร่ม เตียงผ้าใบและ พ่อค้าแม่ค้า ชายหาด ตัวพ่อค้าแม่ค้าหลายๆ ราย ก็ไม่ใส่ใจทิ้งข้าวของค้างไว้ที่ชายหาดไม่เก็บกลับบ้าน มักง่าย ที่อื่นๆ เค้าทะเลงาม สิ่งแวดล้อมฟื้นตัวดี แต่บางแสนบ้านเรา พอเปิดถนนได้วันเดียว ขยะริมทาง แถมขยะจากทะเลเกยตื้นก็กลับมารวมตัวกันเช่นเคย เพราะคนไม่เคยใส่ใจ และมีจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อมจริงจังซะที

นอกจากนี้สายไฟระโยงระยางพาดไปมาไม่เป็นระเบียบก็มากมาย แบบไม่ทันสังเกตมาก่อน

ต่อให้บางแสนโล่งโปร่ง ก็ไม่ได้ช่วยสักเท่าไหร่หากคนเรายังไร้จิตสำนึกเช่นนี้ จะให้สวยใส ไร้ขยะคงต้องปิดถนนห้ามเข้าชายหาดเหมือนเดิม และคงต้องปิดแม่น้ำลำคลองที่พัดขยะลงทะเลไปด้วย ซึ่งไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ยั่งยืนเลย ต้นทางของขยะคือคนไร้สำนึกนี่เอง

สำหรับผู้ประกอบการชายหาด บางราย ทั้งๆที่อบรม และมีกฏระเบียบหลายๆรายให้ปฏิบัติก็ไม่ใส่ใจ พอเข้มงวด พอลงโทษ ก็บ่น ก็ด่า ไอ้ของที่วางไว้ ผมขอช่วยเก็บ(ไปทิ้งนะ) หากบ่นจะขอปรับด้วย ถือว่าแถมให้นะครับ ?

ได้เวลาจัดระเบียบชายหาดใหม่อีกรอบ สร้างสมดุลย์ การท่องเที่ยว+การประกอบอาชีพ +สิ่งแวดล้อม

สู้ต่อไปนะบางแสน

ต้องขอโทษที่ทำหน้าที่ได้ยังไม่ดีพอครับ จะพยามทำให้ดีขึ้นนะครับ

#ขยะในรูป ผมถ่ายมาเพียงเล็กน้อยนะครับของจริงมีอีกมาก

related