svasdssvasds

นายกเล็กเมืองแสนสุข กำชับพ่อค้า-แม่ค้า ริมหาดห้ามตื๊อนักท่องเที่ยวเช่าเก้าอี้ผ้าใบ

นายกเล็กเมืองแสนสุข กำชับพ่อค้า-แม่ค้า ริมหาดห้ามตื๊อนักท่องเที่ยวเช่าเก้าอี้ผ้าใบ

นายกฯตุ้ย ณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวออกกฎการเร่ขาย เช่า ให้บริการต่างๆ ริมหาดบางแสน ตอบสนองข้อร้องเรียนของนักท่องเที่ยว

นายณรงค์ชับ คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ได้มีการโพสต์เฟบุ๊กส่วนตัวเพื่อตอบข้อร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวกรณีถูกพ่อค้า-แม่ค้า รบกวน สอบถามบ่อยครั้ง และกดดันต่างๆ เกี่ยวกับการซื้อบริการไม่ว่าจะเป็นการเช่าเก้าอี้ผ้าใบ โต๊ะ โดยโพสต์ดังกล่าวของนายกฯตุ้ย กล่าวว่า

กฏกติกา การท่องเที่ยวชายหาดบางแสนใหม่ที่อยากประชาสัมพันธ์ครับ

เนื่องจากเทศบาลได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ถึงการถูกรบกวนจากผู้ประกอบการชายหาด ที่มักจะเข้าไปสอบถามบ่อยๆ บางครั้ง ตื๊อ และกดดัน และด้วยความที่มีพ่อค้า แม่ค้า จำนวนมาก ทั้งผู้ประกอบการที่มีใบอนุญาตและ ไม่มีใบอนุญาต(พ่อค้าแม่ค้าเถื่อน) ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ได้รับความสะดวกสยายในการพักผ่อน เทศบาลจึงชี้แจงไปยังผู้ประกอบการชายหาดเพื่อขอความร่วมมือแล้ว

ทั้งนี้ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าเองตามอัธยาศัย ตลอดแนวชายหาดครับ

ราคาของการเช่าเก้าอี้ผ้าใบ เทศบาลประกาศไว้ ให้เช่าในราคาสูงสุดไม่เกิน 50 บาท ต่อ ตัว จะ 30,40,50 หรือ อื่นๆ ขึ้นกับการตกลงกันแต่ไม่เกิน 50 บาทต่อเก้าอี้ 1 ตัว

ระยะเวลาการให้เช่า ตั้งแต่เวลาประกอบการ

อังคาร-พฤหัสบดี 6.00-18.00 น.

ศุกร์-เสาร์ 6.00-20.00 น.

วันจันทร์หยุดประกอบการขายสินค้าทุกประเภท (ยกเว้นวันจันทร์ที่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้หยุดประกอบการในวันถัดไป)

นักท่องเที่ยวสามารถนำอาหารเครื่องดื่มเข้ามาทานได้ ยกเว้นเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ และต้องรักษาความสะอาด และ ห้ามทำการประกอบอาหาร(cooking)ทุกประเภท

ไม่ว่า ปิ้ง ย่าง สัมตำ ยำ ต้ม ทอด ทุกชนิด ครับ

ห้ามสูบบุหรี่บนชายหาด ยกเว้น ในตู้สูบบุหรี่และ สถานที่ที่เทศบาลจัดให้สูบบุหรี่เท่านั้น

ราคาอาหาร ให้เป็นไปตามราคาตามประกาศเทศบาลเมืองแสนสุข ยกเว้น อาหารทะเล ให้เป็นไปตามราคาตลาด ให้นักท่องเที่ยวสอบถามราคาจากผู้ประกอบการก่อนการซื้อทุกครั้งเพื่อป้องกันปัญหาการเข้าใจผิดของราคาอาหารทะเลครับ

 

 

ข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม

related