svasdssvasds

สั่งกักตัวพนักงานการบินไทย 7 คน หลังให้บริการทหารอียิปต์ป่วยโควิด

สั่งกักตัวพนักงานการบินไทย 7 คน หลังให้บริการทหารอียิปต์ป่วยโควิด

สั่งกักตัวพนักงานการบินไทย 7 คน จำนวน 14 วัน หลังเจ้าหน้าที่ดังกล่าวให้บริการทหารอียิปต์ป่วยโควิด ที่สนามบินอู่ตะเภา จังหวัดระยอง

สั่งกักตัวพนักงานการบินไทยจำนวน 7 คน เป็นระยะเวลา 14 วัน หลังเจ้าหน้าที่ดังกล่าวให้บริการในเที่ยวบินทหารอียิปต์ป่วยโควิด ซึ่งได้บินมาทำภารกิจที่จังหวัดระยอง

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทได้ดำเนินการกักตัวเจ้าหน้าที่ให้บริการภาคพื้น ที่สนามบินอู่ตะเภา จำนวน 7 คน เป็นระยะเวลา 14 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากเจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวได้มีการให้บริการภาคพื้นในเที่ยวบินทหารอียิปต์ ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโรคโควิด 19 ซึ่งหลังจากกักตัวครบ 14 วัน แล้วบริษัทจะส่งตัวเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิดต่อไป

 

โดยในระหว่างวันที่ 8-11 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา สนามบินอู่ตะเภาได้ให้บริการสายการบิน EGYPTIAN AIR FORCE ใช้เครื่องบินแบบC-130 จำนวน 2 เที่ยวบิน คือ EYG1215 จำนวนลูกเรือ 16 คน และ EYG1216 จำนวนลูกเรือ 15 คน บินในเส้นทางจาก จากสนามบินอิสลามาบัด ปากีสถาน -สนามบินอู่ตะเภา ประเทศไทย- สนามบินนานาชาติซวงหลิว เฉิงตู ประเทศจีน –สนามบินอู่ตะเภาประเทศไทย –สนามบินอิสลามาบัด ประเทศ ปากีสถาน

ทั้งนี้ ลูกเรือทั้งหมด 31 คนได้เข้าพักที่โรงแรม ดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง เจ้าหน้าที่ระยองได้ทำการตรวจโควิด 19 กับลูกเรือทั้งหมดที่โรงแรมดังกล่าวในวันที่ 10 ก.ค.63 และได้รับแจ้งจากนายด่านควบคุมโรคอู่ตะเภาว่ามีลูกเรือติดเชื้อ 1 คน ในเที่ยวบิน EYG1215 ในวันที่ 12 ก.ค.

related