svasdssvasds

จ. พิจิตร น้ำท่วมชุมชนเกาะสะตือ ริมน้ำยม นาน 2 เดือน

จ. พิจิตร น้ำท่วมชุมชนเกาะสะตือ ริมน้ำยม นาน 2 เดือน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

อีกหนึ่งจุดในจ.พิจิตร ที่อ.บึงนาราง ยังคงมีน้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ เนื่องจากอยู่ติดกับ แม่น้ำยม ถึงขนาดต้องใช้เรือในการสัญจร ในชีวิตประจำวัน แม้เวลาจะผ่านมานาน กว่า 2 เดือน แต่ระดับน้ำในแม่น้ำยม ยังคงน่าเป็นห่วง

ในแต่ละวันชาวบ้านในชุมชนแห่งนี้ต้องพายเรือออกมา เพื่อ มาหาซื้อของกินของใช้ไปไว้ในบ้านที่ถูกน้ำท่วม ภายในชุมชนนี้มีบ้านอยู่กว่า 20 หลังคาเรือน คนที่ยังอยู่บ้านส่วนใหญ่ จะเป็นผู้สูงอายุ เด็กๆหลายคนในชุมชนก็ยังไม่ได้ไปโรงเรียนเนื่ิองจากน้ำท่วม

จ. พิจิตร น้ำท่วมชุมชนเกาะสะตือ ริมน้ำยม นาน 2 เดือน

คุณป้าบรรจง ปรางทอง วัย 63 ปี อาศัยอยู่ชุมชนนี้มาตั้งแต่เกิด เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่ น้ำท่วมครั้งใหญ่ เมื่อปี 2554 ที่นี่ ไม่เคยมีน้ำท่วมหนักขนาดต้องใช้เรือมานานหลายปี จนมาครั้งนี้น้ำท่วมสูง บริเวณกลางซอยชุมชน ระดับน้ำลึก ถึง ประมาณ 2 เมตร ใช้ชีวิตอย่างลำบาก ขณะที่ ไร่นาที่มีอยู่ก็ถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด 40 ไร่ ทำให้ขาดรายได้ แต่ยังดีที่มีลูกๆส่งเงินมาให้ใช้

คุณยายชั้น เอี่ยมปาน วัย 89 ปี ติดอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วม ด้วยสุขภาพที่ไม่ค่อยแข็งแรง ทำให้เข้าออกลำบาก แต่ละวันคุณป้าบรรจงก็จะพายเรือเพื่อนำอาหารมาให้คุณแม่ คุณยายชั้น เล่าว่า ในอดีตตอนเด็กๆ น้ำเคยท่วมสูงกว่านี้ เท่านี้ก็ไม่ถือว่าลำบากเท่าไหร่

สถานการณ์น้ำท่วม ต.บางลาย อ.บึงนาราง จ.พิจิตร หลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่ เนื่องจากอยู่ติด กับ แม่น้ำยม แม้ว่า ระดับน้ำจะเริ่มลดลง แต่น่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1เดือนถึงจะแห้งสนิท แต่สิ่งที่น่าเสียดายคือนาข้าวที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย จนสูญเสียเงินลงทุนในปีนี้ไปทั้งหมด

***รับชมคลิป***

related