svasdssvasds

ระทึก! เพลิงไหม้ "บ้านพักรพ.สวนปรุง" วอด 4 หลัง

ระทึก! เพลิงไหม้ "บ้านพักรพ.สวนปรุง" วอด 4 หลัง

เพลิงไหม้บ้านพักเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลสวนปรุง จ.เชียงใหม่ วอด 4 หลัง ต้นเพลิงเป็นบ้านฮีโร่หนุ่ม ช่วยรถตกคูเมือง คาดอากาศร้อนทำมิเตอร์ระเบิด

เย็นวันนี้ (15 มี.ค. ) เกิดเหตุไฟไหม้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสวนปรุง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วนช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินออกจากบ้านอย่างโกลาหล  โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

[caption id="attachment_214270" align="alignnone" width="1280"] ระทึก! เพลิงไหม้ "บ้านพักรพ.สวนปรุง" วอด 4 หลัง เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง[/caption]

[caption id="attachment_214271" align="alignnone" width="1280"] ระทึก! เพลิงไหม้ "บ้านพักรพ.สวนปรุง" วอด 4 หลัง เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง[/caption]

นายบัณฑิต อุเต็น อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างของโรงพยาบาลสวนปรุง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุทำงานอยู่ใกล้กับบ้านพักต้นเพลิง ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด จึงรีบวิ่งออกมาดู พบว่ามีไฟไหม้ แต่เพราะประตูล็อค จึงต้องใช้เวลางัดเข้าไป และเนื่องจากเป็นบ้านไม้สองชั้น เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟไหม้อย่างรวดเร็ว ลุกลามไปยังคูหาที่อยู่ข้างเคียง กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงและช่วยสกัดเพลิงไว้ได้

[caption id="attachment_214272" align="alignnone" width="1280"] ระทึก! เพลิงไหม้ "บ้านพักรพ.สวนปรุง" วอด 4 หลัง บ้านพักเป็นบ้านไม้ เพลิงจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว[/caption]

หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบ้านพักทั้งหมด 8 คูหา ถูกเพลิงไหม้เสียหายไป 4 คูหา โดยมีบ้านพักของนายธีระวัธน์ วันสม เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่าง เป็นบ้านต้นเพลิง เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากอากาศที่ร้อนจัด ทำให้มิเตอร์ไฟฟ้าที่ติดอยู่หน้าบ้านระเบิดลุกไหม้ แต่สาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ  ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายธีระวัธน์ เจ้าของบ้านต้นเพลิง เมื่อปี 2558 โรงพยาบาลสวนปรุง ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ เนื่องจากเป็นบุคคลที่ทำความดี มีคุณธรรม และมีจิตใจช่วยเหลือคนอื่น หลังจากที่เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2558 นายธีระวัธน์ ได้กระโดดลงไปในน้ำ เพื่อช่วยเหลือรถที่พุ่งตกลงไปในคูเมืองเชียงใหม่ โดยไม่ได้สนใจตัวเองและทรัพย์สินที่มีอยู่ติดตัว กระทั่งมาในวันนี้ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านที่พักอาศัยเกิดขึ้นดังกล่าว

related