svasdssvasds

คอกระเช้ามาเเรง เเฟชั่นรุ่นยายเเต่ไม่อายรุ่นหลาน

คอกระเช้ามาเเรง เเฟชั่นรุ่นยายเเต่ไม่อายรุ่นหลาน

กระเเสงานอุ่นไอรัก บวกกับความฮอตของละครออเจ้า ทำให้ชุดไทยขายดิบขายดี ไม่เว้นกระทั่งเสื้อคอกระเช้า ของกลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าชุดชั้นใน บ้านคลองแตงโม จ.กำแพงเพชร แฟชั่นรุ่นคุณยาย ที่ได้รับความนิยมขึ้นมาอีกครั้ง แต่บอกเลยนะว่าแบบน่ารักไม่อายรุ่นหลานแน่นอน

หลังกระแสงานอุ่นไอรักและละครบุพเพสันนิวาส ทำให้ชุดไทยแบบต่างๆขายดิบขายดี ไม่เว้นกระทั่งเสื้อคอกระเช้า ของกลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าชุดชั้นใน บ้านคลองแตงโม ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร  ที่มียอดสั่งจองเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

นางระเบียบ บุญแมะ อายุ 74 ปี ผู้ก่อตั้งกลุ่มตัดเย็บชุดชั้นในสตรี บอกว่า ปีนี้กระแสการตอบรับการสวมเสื้อไทยถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก ที่ผ่านมาเสื้อคอกระเช้าถือว่าขายดีอยู่แล้ว แต่ปีนี้ยอดสั่งจองสูงขึ้น ยิ่งใกล้เทศกาลสงกรานต์ ถึงขนาดต้องแบ่งเสื้อผ้าให้กับลูกค้าทั้งใหม่และเก่า เพื่อไม่ให้เสียโอกาสทั้งสองฝ่าย

เหตุผลที่ทำให้เสื้อคอกระเช้าที่นี่ขายดี นอกจากการตัดเย็บที่ดี คงหนีไม่พ้นสีสันและรูปแบบที่น่ารักสดใส ทำให้เสื้อคอกระเช้าที่ใครๆเคยมองว่าเป็นเสื้อผ้าของคนรุ่นยาย กลายมาเป็นชุดที่คนรุ่นหลานก็ใส่ได้อย่างน่ารัก

[caption id="attachment_229095" align="alignnone" width="840"] คอกระเช้ามาเเรง เเฟชั่นรุ่นยายเเต่ไม่อายรุ่นหลาน สีอ่อนๆแบบพาสเทลก็ขายดี[/caption]

[caption id="attachment_229097" align="alignnone" width="840"] คอกระเช้ามาเเรง เเฟชั่นรุ่นยายเเต่ไม่อายรุ่นหลาน เสื้อชั้นในลายน่ารัก มีซิปกระเป๋าใส่ของด้วย[/caption]

นอกจากนี้ใช้พื้นที่ภายในบ้านเป็นศูนย์การเรียนรู้สมาชิกในชุมชน สอนการผลิตและตัดเย็บชุดชั้นในสตรี เสื้อคอกระเช้า โดยมีสมาชิกในครอบครัวเป็นกำลังหลัก แต่เปิดโอกาสให้คนในชุมชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตสินค้า ซึ่งได้รับการยอมรับเป็นสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ระดับสี่ดาวของอำเภอโกสัมพีนคร

[caption id="attachment_229127" align="alignnone" width="840"] คอกระเช้ามาเเรง เเฟชั่นรุ่นยายเเต่ไม่อายรุ่นหลาน ตัดเย็บด้วยมือทุกขั้นตอน[/caption]

[caption id="attachment_229131" align="alignnone" width="840"] คอกระเช้ามาเเรง เเฟชั่นรุ่นยายเเต่ไม่อายรุ่นหลาน ป้าระเบียบจะคอยสอนทุกคนในกลุ่ม[/caption]

ยังเป็นการขยายโอกาสเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนและจังหวัดใกล้เคียง ส่งเสริมให้ผู้ที่สนใจมาเรียนรู้การตัดเย็บเสื้อคอกระเช้าและเมื่อสำเร็จหลักสูตร ทางกลุ่มก็จะจัดส่งผ้าวัสดุอุปกรณ์ไปให้กับสมาชิก เพื่อตัดเย็บเสื้อคอกระเช้าตามยอดสั่งที่ลูกค้าต้องการ จนนำไปสู่การสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวด้วย

related