svasdssvasds

ให้มันเป็นสีเขียว!! แจกริบบิ้น "ทวงคืนป่าดอยสุเทพ"

ให้มันเป็นสีเขียว!! แจกริบบิ้น "ทวงคืนป่าดอยสุเทพ"

เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ รณรงรงค์แจกริบบิ้นเขียวหาแนวร่วมทวงคืนป่าดอยสุเทพ รื้อบ้านพักตุลาการ

ความคืบหน้า การเคลื่อนไหวขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ และเรียกร้องให้รื้อบ้านพักข้าราชการตุลาการ ออกจากพื้นที่เชิงดอยสุเทพ ของกลุ่มเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพของ 47 องค์กร หลังมีการชุมนุมใหญ่ไป เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (1พ.ค.61) นางนลี อินทรนันท์ หนึ่งในคณะทำงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ร่วมกันนำริบบิ้นสีเขียวออกแจกจ่ายให้ผู้ประกอบการร้านค้า รถรับจ้างสีล้อแดงรวมทั้งประชาชนทั่วไป บริเวณคิวรถสี่ล้อแดงขึ้นดอยสุเทพ หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อนำริบบิ้นผูกติดกับรถ แสดงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

ให้มันเป็นสีเขียว!! แจกริบบิ้น "ทวงคืนป่าดอยสุเทพ"

นางนลี บอกว่า รถ 1 คัน คือหนึ่งเสียงคัดค้าน เพื่อทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพให้กลับมาเป็นของพวกเรา

ส่วนความเห็นของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าไม่สามารถรื้อบ้านพักตุลาการได้เพราะผิดกฏหมาย นางนลี บอกว่า รู้สึกเห็นใจ และเข้าใจว่าทำไมรัฐบาลไม่กล้าตัดสินใจ เพราะเป็นเรื่องสลับซับซ้อน ดังนั้นคนเชียงใหม่ จึงมีหน้าที่ออกมาแสดงเจตนารมณ์ให้เห็นชัดเจน รัฐบาลเห็นความมุ่งมั่นที่จะทวงป่าดอยสุเทพคืน

ให้มันเป็นสีเขียว!! แจกริบบิ้น "ทวงคืนป่าดอยสุเทพ"

ขณะที่นางสาวลักขณา ศรีหงส์ จากเครือข่ายเขียว สวย หอม บอกว่า ในช่วง 1-2 วันนี้ แกนนำจะรอฟังท่าทีจากรัฐบาลต่อข้อเรียกร้องของประชาชน ที่ต้องการให้รื้อบ้านพักตุลาการก่อน โดยวันพรุ่งนี้ทางแกนนำนัดประชุมหารือกันอีกครั้งว่าจะเดินหน้าอย่างไรต่อไป

เบื้องต้น เครือข่ายฯเตรียมจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ณ คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ กลางเมืองเชียงใหม่ “งานนี้มีชื่อว่า เทศกาลฉัน ? ดอยสุเทพ 'You can break my heart but don't hurt Doi Suthep’ ในเวลา 17.00 น.-21.00 น. ภายในศูนย์สถาปัตยกรรมล้านนา คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ (สี่แยกกลางเวียง ถนนคนเดิน) ภายในงานจะรวบรวมเรื่องราว ความรักที่คนเชียงใหม่มีต่อดอยสุเทพ

 

related