svasdssvasds

เผยคลิปนาทีระทึก พลุระเบิดกลางงานบุญวัดดังพะเยา บาดเจ็บ 5 สาหัส 2 [คลิป]

เผยคลิปนาทีระทึก พลุระเบิดกลางงานบุญวัดดังพะเยา บาดเจ็บ 5 สาหัส 2 [คลิป]

เกิดเหตุพลุระเบิดในงานบุญวันวิสาขบูชาวัดพระธาตุสบแวน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา มีผู้บาดเจ็บหลายราย

คลิปภาพเหตุการณ์พลุระเบิดอย่างรุนแรงที่วัดพระธาตุสบแวน ใน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ถูกบันทึกได้จากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งขณะนั้นเป็นการแข่งขัน “บอกไฟดอก” ของทางภาคเหนือ หรือ การแข่งขันพลุไฟ ซึ่งทางวัดจัดขึ้นเนื่องในงานวันวิสาขบูชา ซึ่งหลังจากระเบิดแล้ว ผู้คนที่อยู่ในงานต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จะเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งเหตุดังกล่าวมีผู้ที่นั่งชมได้รับบาดเจ็บหลายราย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 22.30น. ของ เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งวัดพระธาตุสบแวน เป็นเจ้าภาพ โดยเมื่อเริ่มจุดพลุไฟได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้มีควันไฟจำนวนมากในบริเวณดังกล่าวและมีคนงานจำนวน 5 คน ได้รับบาดเจ็บ จากสะเก็ดระเบิดของพลุไฟที่บริเวณใบหน้า แขน ขา ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ขาและแขนขาด ด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเชียงคำเพื่อทำการรักษาอาการโดยด่วน

หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว ทางคณะผู้จัดงานจึงได้มีการยกเลิกการจุดพลุที่ยังเหลืออยู่ทันที อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุของพลุระเบิดในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากสายชนวนมีความสั้นจนเกินไป หรืออาจเกิดจากการที่ไม่ได้ฝังบอกไฟลงไปในดิน พอเกิดระเบิด ก็ทำให้เกิดความเสียหายรุนแรงได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพะเยาอยู่ระหว่างลงพื้นที่เพื่อเร่งหาสาเหตุที่แท้จริงของการระเบิดในครั้งนี้ต่อไป

related