svasdssvasds

เจ้าอาวาสวัดดังเชียงราย โต้ไม่ได้หอบเงิน60 ล้านหนี

เจ้าอาวาสวัดดังเชียงราย โต้ไม่ได้หอบเงิน60 ล้านหนี

เจ้าอาวาสวัดดังเชียงราย กลับมาไกล่เกลี่ยกับกรรมการวัดและชาวบ้านกว่า 300 คน แจงไม่ได้เชิดเงิน 60 ล้านบาท แต่ยังไม่มีข้อยุติ นัดแสดงหลักฐานอีกครั้ง 14 มิ.ย.

เจ้าอาวาสวัดดังเชียงราย โต้ไม่ได้หอบเงิน60 ล้านหนี เจ้าอาวาสวัดดังเชียงราย โต้ไม่ได้หอบเงิน60 ล้านหนี

ความคืบหน้ากรณีกำนันตำบลธารทอง พร้อมคณะกรรมการวัดราษฎร์ดำรง และชาวบ้านบางคนกล่าวหาว่า พระอธิการปัญญาชัย พุทธรักชิตะ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรงค์ พร้อมรองเจ้าอาวาสและพระลูกวัดรวม 5 รูปและเด็กวัดอีกจำนวนหนึ่ง หนีออกจากวัดและขนย้ายทรัพย์สินส่วนตัวออกจากวัดไปเมื่อคืนวันที่ 24 เมษายน 2561 และคาดจะนำเงินจากการเช่าวัตถุมงคลเกือบ 60 ล้านบาทไปด้วย

ล่าสุด พระอธิการปัญญาชัย พร้อมรองเจ้าอาวาสและพระลูกวัดรวม 5 รูป ได้เดินทางมายังวัดราษฏร์ดำรงค์ เพื่อชี้แจงกรณีที่ถูกกล่าวหา ต่อเจ้าคณะอำเภอพาน นายอำเภอพาน ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย ตำรวจ และคณะกรรมการวัด มีชาวบ้านเข้าร่วมรับฟังกว่า 300 คน โดยเริ่มจากเรื่องที่กรรมการวัดกล่าวหาที่เจ้าอาวาสขุดต้นลีลาวดีออกจากวัดไป

เจ้าอาวาสวัดดังเชียงราย โต้ไม่ได้หอบเงิน60 ล้านหนี เจ้าอาวาสวัดดังเชียงราย โต้ไม่ได้หอบเงิน60 ล้านหนี

ทางเจ้าอาวาสชี้แจงว่า ต้องการนำต้นไม้ที่ขุดไปปลูกยังที่ใหม่ ในโรงเรียนที่จะเปิดสอนพระพุทธศาสนา ที่อยู่ใกล้กับวัด ส่วนประเด็นเรื่องเงินที่เช่าวัตถุมงคลคือพระกริ่งหน้าตัก 9 นิ้ว จำนวน 199 องค์ พระกริ่งทองคำ 199 องค์ พระกริ่งเงิน 2,999 องค์ และพระกริ่งนวโลหะ 3,333 องค์ เพื่อนำเงินมาบูรณะซ่อมแซมวัดที่เสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว โดยเงินไม่ได้เยอะถึง 60 ล้านบาท ตามที่เป็นข่าว เพราะการสร้างพระต้องมีต้นทุน เงินที่ได้มาสามารถชี้แจงได้ โดยจะนำเอกสารมาแสดงในวันที่ 14 มิถุนายน 2561 ตามที่เจ้าคณะอำเภอพาน และผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนานัดหมายไว้ โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการร่วมเข้าไปตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินด้วย

related