svasdssvasds

ตะลึง! "คิงคองยักษ์ " บุกกลางทุ่งเชียงใหม่

ตะลึง! "คิงคองยักษ์ " บุกกลางทุ่งเชียงใหม่

กลุ่มนักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจกับหุ่นฟางคิงคองยักษ์ ความสูงกว่า 4 ม. ที่ทำมาจากฟางข้าวกว่า 2 ตัน เพื่อให้เป็นจุดเช็คอินให้กับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพที่มาเยือน

 

ตะลึง! "คิงคองยักษ์ " บุกกลางทุ่งเชียงใหม่

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งจีน ญี่ปุ่น ยุโรป ที่หลงใหลวิถีชีวิตชาวนาไทย บรรยากาศกลิ่นโคลนสาบควายและท้องทุ่ง พากันไปลุยโคลนดำนาปลูกข้าวในแปลงนาสาธิตพระราชทาน รัชกาลที่ 9 บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตชาวนาไทย

บรรยากาศท้องนาเป็นไปด้วยความสนุกสนาน นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบ ประทับใจ บางคนขณะดำนา เท้าถูกโคลนดูด ถึงกับก้นจ้ำเบ้า แต่กลับหัวเราะชอบใจบรรยากาศท้องนาเป็นไปด้วยความสนุกสนาน นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบ ประทับใจ บางคนขณะดำนา เท้าถูกโคลนดูด ถึงกับก้นจ้ำเบ้า แต่กลับหัวเราะชอบใจ

ตะลึง! "คิงคองยักษ์ " บุกกลางทุ่งเชียงใหม่

ทั้งนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวยังตื่นตาตื่นใจกับหุ่นฟางคิงคองยักษ์ ความสูงกว่า 4 ม. ที่ทำมาจากฟางข้าวกว่า 2 ตัน เพื่อให้เป็นจุดเช็คอินให้กับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพที่มาเยือน สร้างความตื่นเต้นและประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว

พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ บอกว่า หุ่นฟางคิงคองยักษ์ทำขึ้นเพื่อสะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของพื้นป่าไม้ของดอยสุเทพที่อยู่ด้านหลัง เป็นการเปิดตัวครั้งแรกของ จ.เชียงใหม่ และเป็นฝีมือสร้างของอาจารย์และลูกศิษย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลภาคอีสาน ใช้เวลาสร้าง 6 วัน ทำจากวัสดุจากท้องไร่ท้องนา เพื่อให้เป็นจุดเซลฟี่แห่งใหม่ ของ จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ในวันที่ 2-8 ธ.ค. 61 จะมีการแข่งขันสร้างหุ่นฟางยักษ์ชิงเงินรางวัลนับแสนบาท เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว คล้ายกับเมืองซัปโปโร เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่มีการสลักน้ำแข็งจนมีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว

related