svasdssvasds

อุดรธานี ร้องย้าย ผอ.เก็บเงินค่าน้ำแบ่งอาหารนักเรียนกิน

อุดรธานี ร้องย้าย ผอ.เก็บเงินค่าน้ำแบ่งอาหารนักเรียนกิน

กลุ่มผู้ปกครอง โรงเรียนบ้านธาตุประชานุกูล จ.อุดรธานี เข้าร้องเรียนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 4 ขอย้ายผู้อำนวยการคนปัจจุบันออก หลังพบว่า เก็บเงินค่าน้ำ และแบ่งอาหารนักเรียนกิน

อุดรธานี ร้องย้าย ผอ.เก็บเงินค่าน้ำแบ่งอาหารนักเรียนกิน

ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 4 หรือ สพป.อด.4 อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี กลุ่มผู้ปกครองเด็กนักเรียนของโรงเรียนบ้านธาตุประชานุกูล ต.หายโศก อ.บ้านผือ จาก 4 หมู่บ้าน กว่า 50 คน นำโดย นายกฤษณะ ฤทธิ์อินทร์ นางประกาย เลื่อนแก้ว ชาวบ้านตำบลหายโศก อ.บ้านผือ เข้าพบ นายประสิทธิ์ ไชยวงษ์ รอง ผอ.สพป.อุดรธานี เขต เพื่อยื่นหนังสือขอให้ย้าย ผอ.โรงเรียนบ้านธาตุประชานุกูล ออกจากพื้นที่

โดยหนังสือร้องเรียนระบุว่า หลังจากที่ ผอ.โรงเรียนบ้านธาตุประชานุกูล มารับตำแหน่งตั้งแต่ปี 58 จนถึงปัจจุบัน เกิดปัญหาจากการบริหารงานที่ไม่มีประสิทธิภาพและไม่เหมาะสม เช่น สร้างความแตกแยกภายในโรงเรียน มีการจัดงานสังสรรค์ นำเหล้า เบียร์ มาดื่มภายในโรงเรียน บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นการประพฤติตนผิดวินัยของข้าราชการ ไม่ให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ปิดล็อกห้องดนตรี ห้องเรียนชั้นอนุบาลที่เก็บสื่อการเรียนการสอน ไม่ให้ครูนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน 

นางประกาย เลื่อนแก้ว แกนนำกล่มผู้ปกครองที่เข้าร้องเรียน เปิดเผยว่า เรื่องอาหารกลางวันของนักเรียน ก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่โปร่งใส สมมติว่า วันหนึ่งทางโรงเรียนต้องจ่ายค่าอาหาร 3,000 บาท จากเมื่อก่อนปีที่แล้วยังจ่ายวันละ 4,000 บาท และเมื่อทำอาหารเสร็จ ก็จะแยกกับข้าวตักไปให้ครูกินด้วย ทั้งของหวาน ของคาว ผลไม้ โดยไม่รู้ว่านักเรียนจะกินกันพอไหม นอกจากนี้ยังเก็บเงินนักเรียนวันละ 1 บาท อ้างว่าเป็นค่าน้ำของนักเรียน ที่เด็กต้องซื้อกินทุกชั้นเรียน ตั้งแต่อนุบาลถึง ม.3 มีเพียงชั้นอนุบาล 2 ครูจะซื้อให้ จึงขอให้ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย  

 ด้าน นายประสิทธิ์ ไชยวงษ์ รอง ผอ.สพป.อด.เปิดเผยว่า เบื้องต้น ทาง สพป.อด.4 จะตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน หากมีมูลจะส่งเรื่องให้ทางคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด ที่มี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธาน ให้ดำเนินการย้ายผู้อำนวยการคนดังกล่าวออกจากพื้นที่

related