svasdssvasds

เผยโฉม ! หนูยักษ์สุดน่ารัก “ลูกคาปิบารา”

เผยโฉม ! หนูยักษ์สุดน่ารัก “ลูกคาปิบารา”

สวนสัตว์เชียงใหม่เผยข่าวดี "ลูกคาปิบารา" เกิดพร้อมกัน 3 ตัว คาดอีก 2 สัปดาห์ นักท่องเที่ยวจะได้ชมความน่ารัก

สวนสัตว์เชียงใหม่ เผยข่าวดีลูกคาปิบารา หนูยักษ์จากอเมริกาใต้ เกิดพร้อมกัน 3 ตัว มีขนสีน้ำตาลอ่อน หน้าตาน่ารัก สุขภาพแข็งแรง แต่ยังไม่ทราบเพศเนื่องจากพ่อและแม่คาปิบารายังหวงลูกไม่ยอมให้เข้าใกล้  ล่าสุดสวนสัตว์เชียงใหม่มีหนูยักษ์คาปิบารารวมทั้งหมด 6 ตัวแล้ว

เผยโฉม ! หนูยักษ์สุดน่ารัก “ลูกคาปิบารา”

คาปิบารา ถือเป็นสัตว์ฟันแทะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีลักษณะคล้ายหนูตะเภา ขนสีน้ำตาลอ่อนถึงดำ อาศัยในเขตป่าฝนใกล้แหล่งน้ำแถบอเมริกาใต้ ตั้งแต่อาร์เจนตินา บราซิลและโคลัมเบีย เมื่อโตเต็มที่น้ำหนักถึง 70 กิโลกรัม คาปิบาราเป็นสัตว์ที่ว่ายน้ำและดำน้ำเก่งและยังถือเป็นสัตว์มหัศจรรย์เพราะลูกคาปิบาราเมื่อเกิดมาก็สามารถว่ายน้ำได้ทันที เผยโฉม ! หนูยักษ์สุดน่ารัก “ลูกคาปิบารา”

เผยโฉม ! หนูยักษ์สุดน่ารัก “ลูกคาปิบารา” นายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ทีมพี่เลี้ยงจะยังคงดูแลลูกคาปิบาราไปจนกว่าจะแข็งแรง คาดว่าอีก 1 – 2 สัปดาห์ ลูกคาปิบาราทั้ง 3 จะพร้อมออกมาโชว์ตัวให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความน่ารัก พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าชมความน่ารักของสัตว์หลากหลายชนิดในช่วงฤดูฝนซึ่งเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่เหมาะกับการท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตสัตว

 

related