svasdssvasds

ขีดเส้น 18 มิ.ย.ไม่ย้ายพ้นบ้านป่าแหว่ง บุกหน้าศาลฯแน่!

ขีดเส้น 18 มิ.ย.ไม่ย้ายพ้นบ้านป่าแหว่ง บุกหน้าศาลฯแน่!

เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เรียกร้องให้ศาลยุติสัญญาก่อสร้างและย้ายผู้อยู่อาศัยในอาคารออกโดยเร็ว ไม่งั้นรวมพลบุกศาลฯ แน่ พร้อมเตรียมเดินสายทุกอำเภอระดมมวลชนเคลื่อนไหวใหญ่ปลายเดือนนี้

วันนี้ ( 14 มิ.ย.61) เครือข่ายทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ นำโดย  นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ประชุมร่วมกันเพื่อหารือแนวทางการแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการ ของศาลอุธรณ์ภาค 5 บริเวณเชิงดอยสุเทพ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หลังวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา  ศาลฯ ไม่อนุญาตให้ภาคประชาชนเข้าไปสำรวจพื้นที่พร้อมกับตัวแทนจากภาครัฐและนักวิชาการ  ทั้งที่เป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการฯ

ขีดเส้น 18 มิ.ย.ไม่ย้ายพ้นบ้านป่าแหว่ง บุกหน้าศาลฯแน่!

โดยการประชุมได้ข้อสรุปว่า จะเรียกร้องให้มีการยุติการก่อสร้างอย่างเร่งด่วน  และไม่ต่อสัญญากับผู้รับเหมาอีก   เพราะจากการที่นักวิชาการเข้าไปสำรวจพื้นที่แล้วพบว่า มีแนวโน้มสูงที่ผู้รับเหมาจะสร้างไม่เสร็จ และส่งมอบงานได้ไม่ทันตามกำหนดเวลา ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้  อีกทั้ง สภาพพื้นที่เสี่ยงต่อการพังทลายของดินและการทรุดตัวของดิน

ขีดเส้น 18 มิ.ย.ไม่ย้ายพ้นบ้านป่าแหว่ง บุกหน้าศาลฯแน่!

ส่วนกรณีมีผู้เข้าไปอาศัยในอาคารชุดประมาณ 30 ครอบครัวนั้น  ยืนยันว่าทุกครอบครัวจะต้องย้ายออกมา  เพราะนายกรัฐมนตรี พูดชัดเจนและสั่งการแล้วว่า จะไม่ให้ใครเข้าไปอยู่อาศัยในอาคารชุด 9 หลัง ที่สร้างอยู่ในแนวเขตป่าดั้งเดิม  รวมทั้ง บ้านพัก 45 หลังที่อยู่ด้านบนสุด โดยเครือข่ายฯ จะยื่นหนังสือข้อเรียกร้อง ต่อศาลอุธรณ์ภาค 5 ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้

นายธีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้น เครือข่ายฯ เตรียมเดินสายไปทุกอำเภอ เพื่อพบปะภาคประชาชน ก่อนจัดกิจกรรมใหญ่ ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เพื่อให้ชาวเชียงใหม่ออกมาเคลื่อนไหวแสดงพลังกันอีกครั้ง

related