svasdssvasds

ผู้ปกครอง-ญาติ เยาวชนติดถ้ำหลวง ภาวนาขอให้พบลูกหลานโดยเร็ว

ผู้ปกครอง-ญาติ เยาวชนติดถ้ำหลวง ภาวนาขอให้พบลูกหลานโดยเร็ว

ผ่านมากว่า 24 ชั่วโมง นักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าและโค้ช ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ญาติและผู้ปกครอง ยังมีหวังว่าบุตรหลานยังรอดชีวิต อาศัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย ขอให้เด็กๆ ปลอดภัย

ขอเจ้าแม่นางนอนช่วยคุ้มครองให้ทั้ง 13 คน ปลอดภัย

ผู้ปกครองและญาติของนักฟุตบอลทีมหมูป่าพร้อมโค้ช รวม 13 คน ที่เข้าไปติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ร่วมกันทำพิธีไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ประจำถ้ำและตีกลองตามความเชื่อ รวมทั้งนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธี ขอเจ้าแม่นางนอนช่วยคุ้มครอง ปกปักรักษาให้ทั้ง 13 คน ปลอดภัยและค้นหาทั้ง 13 คนพบโดยเร็ว

นางเกี๋ยง คำหลวง มารดาของนายพรชัย คำหลวง อายุ 16 ปี เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านป่ายาง หนึ่งใน 13 คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำ เล่าทั้งน้ำตา ไม่ทราบว่าลูกชายจะมาเที่ยวที่ถ้ำหลวงนางนอนแห่งนี้ โดยลูกชายบอกเพียงว่าจะไปซ้อมบอลกับเพื่อนๆ แต่ไม่คิดเลยว่าลูกจะมาติดอยู่ในถ้ำ จึงได้แต่ภาวนาให้ลูกปลอดภัย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังจากผู้ปกครองและญาติๆทำพิธีไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอให้ลูกหลานปลอดภัย มีหญิงคนหนึ่งอ้างตัวเป็นร่างทรง บอกให้ญาติๆ ทำพิธีขอขมา เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่าเจ้าเขา เปิดทางให้ทีมค้นหา พบผู้สูญหาย โดยหญิงคนนี้อ้างว่าจากการนั่งทางใน เห็นทั้ง 13 คน ยังมีชีวิตอยู่ แต่ถูกเจ้าป่าเจ้าเขาบังตาไว้

สำหรับทั้ง 13 คน ที่สูญหาย ประกอบด้วย

  1. นายเอกพล จันทะวงค์ อายุ 25 ปี โค้ชฟุตบอล
  2. เด็กชายอดุลย์ สามออน อายุ 14 ปี
  3. เด็กชายประจักษ์ สุธรรม อายุ 14 ปี
  4. เด็กชายณัฐวุฒิ ทาคำทราย อายุ 14 ปี
  5. เด็กชายพิพัฒน์ โพธิ อายุ 15 ปี
  6. เด็กชายภานุมาศ แสงดี อายุ 13 ปี
  7. เด็กชายดวงเพชร พรมเทพ อายุ 13 ปี
  8. เด็กชายชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง อายุ 11 ปี
  9. เด็กชายเอกรัตน์ วงค์สุขจันทร์ อายุ 14 ปี
  10. นายพีรพัฒน์ สมเพียงใจ อายุ 16 ปี
  11. นายพรชัย คำหลวง อายุ 16 ปี
  12. เด็กชายสมพงษ์ ใจวงค์ อายุ 13 ปี
  13. เด็กชายมงคล บุญเปี่ยม อายุ 13 ปี

ซึ่งนักฟุตบอลเยาวชนทั้งหมด 12 คน มาจากหลากหลายโรงเรียน เช่น โรงเรียนบ้านเวียงพาน , โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ , โรงเรียนบ้านสันทราย , โรงเรียนอนุบาลแม่สาย , โรงเรียนดรุณราษฎร์วิทยา , โรงเรียนบ้านป่ายาง , และโรงเรียนบ้านป่าเหมือด

related