svasdssvasds

รายงานสด! เร่งสูบน้ำ “หนองน้ำพุ” ลดปริมาณน้ำในถ้้ำ

รายงานสด! เร่งสูบน้ำ “หนองน้ำพุ” ลดปริมาณน้ำในถ้้ำ

ทีมแพทย์เร่งดูแลสภาพจิตใจของผู้ปกครองของผู้ช่วยโค้ชและนักกีฬาทั้ง 13 คน ขณะที่บริเวณ หนองน้ำพุ ซึ่งเป็นสระน้ำ ภายนอกถ้ำหลวงเจ้าหน้าที่ได้เร่งสูบน้ำออก เพื่อให้ปริมาณน้ำในถ้ำลดลง

รายงานสด เร่งสูบน้ำ “หนองน้ำพุ” ลดปริมาณน้ำในถ้้ำ

บริเวณหนองน้ำพุ ต.โป่งผา จ.เชียงราย เป็นบึงสระน้ำขนาดใหญ่ อยู่ทางทิศตะวันออกของถ้ำหลวง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ปภ ได้ดำเนินการ นำรถสูบน้ำแรงดันสูง เข้าสูบน้ำบริเวณสระน้ำหนองพุ เพื่อทำให้ปริมาณน้ำในถ้ำหลวง ลดระดับลง ซึ่งมีรายงานจากเจ้าหน้าที่ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นลดลงมาจากเดิมแล้ว แต่ยังไม่ทราบปริมาณที่ชัดเจน เนื่องจากวันนี้ มีฝนตกลงมาต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ขณะที่ญาติพี่น้องของ นาย นายเอกพล จันทร์วงค์ ผู้ช่วยโค้ช และผู้ปกครองน้องๆนักฟุตบอลเยาวชน ทั้ง 13 คน ยังคงปักหลักเฝ้ารอพร้อมความหวังอยู่บริเวณหน้าปากถ้ำ โดยไม่ย่อท้อ แม้ว่าจะมี อุปสรรคทางด้านอากาศ ฝนตก หลายครอบครัว ต่างให้กำลังใจกันและกัน และหวังเสมอว่า ผู้ช่วยโค้ช และน้องนักแตะทุกคน จะกลับออกมาอย่างปลอดภัย

ด้านหน่วยดูแลรักษาสภาพจิตใจ ทีมแพทย์เปิดเผยกับทีมข่าวสปริงนิวส์ว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุย ดูแลจิตใจของผู้ปกครองในพื้นที่บริเวณปากถ้ำก่อน จากนั้น หากนำ ทั้ง13 คนออกมาได้ จะมีการนำตัวเข้ารักษาทางกาย ก่อนจะนำตัวเข้ารักษาสภาพจิตใจ ซึ่งหากมีเด็กคนไหน เกิดภาวะ กลัวความมืด หรือกลัวที่แคบ จะต้องดูแลเป็นระยะยาว แล้วแต่ความเหมาะสมของแต่ละบุคคล

ขณะนี้ฝนยังตกต่อเนื่อง แม้ว่าจะทำให้การทำการของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งเจ้าหน้าที่แต่ละคนก็ไม่ได้ย่อท้อ พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ล่าสุดที่ผ่านมา ทีมแพทย์ใหญ่ได้เรียกประชุมด่วน ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการเตรียมพร้อมเพื่อรองรับ ผู้ช่วยโค้ชและนักฟุตบอล ทั้ง 13 คน

related