svasdssvasds

เปิดไทม์ไลน์ความช่วยเหลือ 13 ชีวิตผ่านหน้าเพจ

เปิดไทม์ไลน์ความช่วยเหลือ 13 ชีวิตผ่านหน้าเพจ

หลายหน่วยงานที่เข้าให้การช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ได้แจ้งความเคลื่อนไหวผ่านทางหน้าเพจของหน่วยงาน อย่างล่าสุด หน่วยซีล แจ้งสถานการณ์น้ำในถ้ำว่ายังสูงขึ้นต่อเนื่อง

ไทม์ไลน์ความช่วยเหลือ 13 ชีวิตผ่านหน้าเพจ

ปฏิบัติการช่วยเหลือนักเตะเยาวชนทีมหมูป่า พร้อมผู้ฝึกสอนติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ตั้งแต่เย็นวันที่ 23 มิถุนายน 2561ที่ผ่านมา ทุกหน่วยงานมีความพยายามสูบน้ำเพื่อให้หน่วยซีลที่อยู่ภายในปฏิบัติภารกิจได้เต็มที่ ขณะที่ด้านนอก เน้นการเดินเท้าหาปล่อง หรือโพรงที่เชื่อมต่อด้านในถ้ำนั้น หากย้อนเวลาไปจะพบว่า 01.00น.หน่วยซีลได้เข้าถึงจุดค้นหาบริเวณหาดพัทยา แต่ยังไม่มีรายงานว่าพบตัว

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามารถเดินสายไฟกันน้ำได้แล้วเสร็จและสามารถจ่ายไฟเข้าเครื่องสูบน้ำได้ในเวลา 04.00 น.

10.56 น. เพจ ไทย นาวี ซีล โพสต์ข้อความว่าทุกหน่วยกำลังเร่งหาทางดึงน้ำออกจากถ้ำให้เร็วที่สุด แข่งกับน้ำที่ไหลเข้าถ้ำที่มาเร็วและมากขึ้นทุกชั่วโมง โดยมีภาพของ พลเรือตรีอาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยซีล ที่ออกมาที่หน้าถ้ำแล้วหลังจากเข้าไปถึงโถง 3 ของถ้ำตั้งแต่ 20.00 น.วานนี้(16 มิ.ย.61)

11.00 น. เฟซบุ๊กเพจ Air Force Media by Kawin AFU โพสต์ระบุเฮลิคอปเตอร์ 5 ลำพร้อมบินเหนือปล่องกู้วิกฤติหลังพบปล่องลึกเกิน 10 เมตร และโพสต์ในอีก 10 นาที ต่อมาว่า ทีมเดินเท้าเข้าไปสำรวจโพรงถ้ำ โพรง A ใกล้ถึงพื้นที่แล้ว

11.00น. เพจวาสนา นาน่วม รายงานว่า 3 นักดำน้ำอาชีพ ชาวอังกฤษ ออกเดินทางจากอังกฤษแล้วโดยสายการบินไทย ถึงจังหวัดเชียงราย ประมาณ 18 .20 น.

ช่วงเที่ยง เฟซบุ๊ก ทศพล ชัยสัมฤทธิ์ผล ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่าเดินเท้าถึงปล่องที่เชื่อว่าอยู่เหนือจุดหาดพัทยาบีช ปล่องแรกกว้าง 50 เซนติเมตร ลึกเพียง 5-6 เมตร ก่อนเดินหน้าสำรวจต่อในระยะ 100 เมตร เป้าหมายสำรวจ 6 ปล่อง

12.30 น. เพจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เร่งใช้รถแบ็คโฮหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาขุดสันดินบริเวณสระเก็บน้ำเพื่อช่วยระบายน้ำในถ้ำ ซึ่งเริ่มขุดกันตั้งแต่ช่วง 10.00 น.

14.10 น. เพจไทยคู่ฟ้า โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็นผู้แถลงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือ 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง โดยระบุว่าสภาพพื้นที่ที่จริงแล้วเป็นทางน้ำไหลใต้ดิน ไม่ใช่ถ้ำ  แนวทางดำเนินการ 2 ทางหลักคือ ต้องให้หน่วยซีลเข้าด้านในให้ได้ โดยระดมสูบน้ำออกให้มากที่สุด

ส่วนด้านนอกชุดลาดตระเวนจะเดินรอบทั้งเขา เพื่อหาช่องลงให้ได้ เผื่อว่าจะมีช่องทาง และอีกแนวทางใหม่ที่เตรียมไว้ คือหาทางเข้าจากด้านบน โดยกรมทรัพยากรธรณีมีเครื่องเอกซเรย์ กระทรวงพลังงานมีเครื่องเจาะ หากจุดใดที่พอเจาะ และส่องกล้องลงด้านในได้ก็จะทำอีกหนึ่งช่องทาง

และสารอีกครั้งจาก เพจ ไทย นาวี ซีล เมื่อช่วง 15 .00 น. รายงานว่าตั้งแต่ 13.00 น. เป็นต้นมา ปริมาณน้ำในถ้ำหลวงยังสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่หยุด ทุกห้องโถงและแอ่งน้ำเริ่มมีหยดน้ำไหลมากขึ้นเกือบทุกจุด พื้นที่ถ้ำอิ่มน้ำเกือบทุกจุด เจ้าหน้าที่ไฟฟ้า และผู้รับผิดชอบเรื่องสูบน้ำยังเร่งทำงานกันอย่างเต็มที่ และสิ่งที่ต้องการเวลานี้คือ ถุงเท้ายาว

related