svasdssvasds

ถ้ำหลวงไม่ใช่พื้นที่สีแดง "ผู้ว่าฯเชียงราย" แถลงร่วมตำรวจเคลียร์ดราม่ายาเสพติด

ถ้ำหลวงไม่ใช่พื้นที่สีแดง "ผู้ว่าฯเชียงราย" แถลงร่วมตำรวจเคลียร์ดราม่ายาเสพติด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายในฐานะ ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมปฏิบัติการถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เพื่อติดตามค้นหา 13 ชีวิตทีมฟุตบอลหมูป่า แถลงว่า การทำงานคืบหน้าไปในทางที่ดีมาก ๆ การสูบน้ำทำให้ระดับน้ำในถ้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนที่อยู่ด้านใต้ก็เข้าใจดี ๆ ในส่วนของการดำน้ำที่มีซีลเป็นหัวหน้าซีล ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่เฉพาะส่วนของประเทศไทยกว่า 60 นาย ขณะที่ปฎิบัติการหาช่องโพรงที่จะเชื่อมต่อนั้น ตอนนี้มี 2 ช่องที่มีวี่แวว ตอนนี้กำลังดำเนินการต่อเนื่อง  ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งกับทีมจีนที่ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยงาน

พล.ต.ฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาคที่ 3  ร่วมแถลงว่า การดำเนินการของซีลตอนนี้คืบหน้าจากโถง 3 ระยะทาง 600 เมตร ด้านความคืบหน้าหาโพรงนั้น ตอนนี้มีการนำเครื่องมือหนักขึ้นไปแล้ว ยังคงเดินหน้าต่อไป ส่วนการระบายน้ำ

ขณะที่ พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยืนยันว่า ถ้ำหลวงไม่ใช่จุดลำเลียงยาเสพติด หรือพัก จากประเทศเพื่อนบ้าน โดย 3-4 ปีที่ผ่านมา มีการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญจริง แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับถ้ำหลวงแห่งนี้แต่อย่างใด จากการสอบถาม ตชด. ที่เข้าปฎิบัติการช่วยในวันแรก เหตุที่ถอนตัวเนื่องจากไปต่อไม่ได้ เจอช่องตัน ทำให้ต้องไปดูในจุดอื่น

 

related