svasdssvasds

เปิดหัวใจกู้ภัย! ช่วยกู้ทีม "หมูป่า ทีน ทอร์ค อะคาเดมี" แม่สาย

เปิดหัวใจกู้ภัย! ช่วยกู้ทีม "หมูป่า ทีน ทอร์ค อะคาเดมี" แม่สาย

การค้นหาเด็กและโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 13ชีวิต ที่เข้าไปติดในถ้ำหลวง เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็ร่วมภารกิจกันอย่างต่อเนื่อง หน่วยงานหนึ่งที่ลืมไม่ได้คือมูลนิธิกู้ภัย จังหวัดเชียงราย ที่เป็นหน่วยแรกได้รับแจ้งเข้าค้นหา

หัวใจกู้ภัย ช่วยกู้ FC หมูป่า อคาเดมี จ.เชียงราย

เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ที่น้องๆ ทีมหมูป่า อะคาเดมี จ.เชียงราย ติดอยู่ในถ้ำ เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยวันแรกหน่วยงานที่ได้รับแจ้งเข้าช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต คือมูลนิธิรวมใจสยามกู้ภัย จ.เชียงราย แต่ด้วยระยะทางของถ้ำมีความยาวถึง 10 กิโลเมตร และภายในถ้ำ ไม่ใช่ทางที่จะเดินได้อย่างสะดวก เพราะเป็นทางที่คดเคี้ยว สลับขึ้นเนิน และทางลาด บางจุดเป็นทางที่ต้องมุดลอดเข้าไป ประกอบกับอุปกรณ์ที่นำเข้าไปอย่างไฟฉายแสงไฟเหลือน้อย จึงต้องถอยร่นออกมา ก่อนประสานผู้เชี่ยวชาญเข้าช่วยเหลือ

หัวหน้าอนุสรณ์ ยังเปิดใจกับทีมข่าวด้วยว่า หน่วยกู้ภัยของเขาพร้อมให้การสนับสนุนช่วยเหลือทุกอย่าง แม้จะถอนกำลังออกมาปฏิบัติภารกิจรอบนอกถ้ำหลวง และไม่ได้รู้สึกน้อยใจ เพราะอยู่จุดไหนก็พร้อมปฏิบัติงานเต็มที่ แม้กระทั่งเดินเท้าเข้าพื้นที่บนเขาเพื่อถางป่าทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์อำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ในการเข้าไปช่วยเหลือน้องๆทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ที่รอเพียงคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

อุปกรณ์บางส่วนที่ทางมูลนิธิสยามรวมใจนำมาเตรียมไว้ ทั้งจอบกว่า 20 อัน เลื่อยไฟฟ้า ประมาณ 30 ตัว ที่จะสนับสนุนในการเข้าพื้นที่ปฎิบัติงานเดินป่า และทีมงานทั้งหมดมาด้วยใจ ที่จะเข้าช่วยค้นหาทั้ง 13 ชีวิต ดังญาติของตัวเอง

ในที่สุดการเฝ้ารอฟังข่าวการค้นหาน้องๆทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำ ว่าจะเจอเมื่อไหร่ ก็สิ้นสุดลงในคืนวันที่ 2 กรกฎาคม เวลาประมาณ 22 นาฬิกา เมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้แถลงข่าวว่าพบน้องๆทั้งหมดแล้ว การค้นหาก็สิ้นสุด ตอนนี้ก็เป็นขั้นตอนกู้ภัย รอเพียงว่าจะนำทั้งหมดออกมาทางไหน เมื่อไหร่ ก่อนจะนำส่งต่อโรงพยาบาล

related