svasdssvasds

BreakingNews : เครื่องบินทหารลาดตระเวนชายแดนแม่ฮ่องสอน ตกฝั่งไทยระดมค้นหา

BreakingNews : เครื่องบินทหารลาดตระเวนชายแดนแม่ฮ่องสอน ตกฝั่งไทยระดมค้นหา

เมื่อเวลา 13.30 น. หอบังคับการบิน ท่าอากาศยาน จว.ม.ส. แจ้งว่า บน.17 หายไปจากจอเรดาร์ปัจจุบันหน่วยกำลังเนินการติดตามและค้นหา

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 25 61 มีรายงานด่วนเข้ามาว่า ฉก.ร.17 ทำการลาดตระเวนทางอากาศตามแนวชายแดน พื้นที่ อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยอากาศยาน U17 ของกองกำลังนเรศวร ทำการบินขึ้นจากท่าอากาศยานจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.โดยมีนักบิน จำนวน 2 นาย คือ ร.ท. ณฤพล พุกทอง และ ร.ท. วโรจน์ แปลงกระโทก พร้อมผู้โดยสาร จำนวน 2 นาย คือ ร.ท. เขมราช ดวงแก้ว และ จ.ส.อ. นัฐชนันท์ เขื่อนแก้ว ร่วมทำการ ลาดตระเวนทางอากาศ และเมื่อเวลา 13.30 น. หอบังคับการบิน ท่าอากาศยาน จว.ม.ส. แจ้งว่า บน.17 หายไปจากจอเรดาร์ปัจจุบันหน่วยกำลังเนินการติดตามและค้นหา

พล.ต.ปัณณทัต กาญจนะวสิต เลขานุการกองทัพบก เปิดเผยว่า เครื่องขาดการติดต่อจริงอยู่ระหว่างการค้นหา มีรายงานว่าทีมค้นหาพยายามเช็กเครือข่ายโทรศัพท์มือถืออีกทางเพื่อหาพิกัดที่ชัดเจน

ต่อมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ใช้ ฮ.บินสำรวจ พบตกบริเวณทิศใต้ของฐานห้วยผึ้ง ในฝั่งไทย พื้นที่ บ.ห้วยทรายขาว ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ห่างจากชายแดน 4 กม. จัดชุดค้นหากู้ภัย 100 นาย

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="301560,301561,301562,301563"]

ขณะที่  พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า เครื่องบินลาดตระเวนของกองทัพบกที่ตกนั้นเกิดอุบัติเหตุระหว่างภารกิจบินลาดตระเวนตามวงรอบปกติ เบื้องต้นสภาพอากาศท้องฟ้าเปิด แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุข้อเท็จจริง ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยฉก.ร.17 เข้าไปในพื้นที่ได้ก่อน

 

 

related