svasdssvasds

เพื่อนๆ ทีมหมูป่า ยินดีออกจากถ้ำแล้ว 4คน - โรงเรียนเตรียมมาตรการดูแลไม่ให้เครียด

เพื่อนๆ  ทีมหมูป่า ยินดีออกจากถ้ำแล้ว 4คน - โรงเรียนเตรียมมาตรการดูแลไม่ให้เครียด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายคเณศ พงศ์สุวรรณ ผอ.โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ คณะอาจารย์ และ นักเรียน โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงกรณีที่เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี่ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนปลอยภัยและถึงมือแพทย์แล้วจำนวน 4 คน แม้ไม่ทราบว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนนี้หรือไม่ แต่ทุกคนก็ยินดีอย่างยิ่ง และเชื่อว่าเด็กที่เหลือจะได้รับการช่วยเหลืออกมาโดยเร็ว

ผอ.โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ เปิดเผยว่า หลังจากที่น้องๆสามารถกลับมาเรียนได้ตามปกติ ทางโรงเรียนได้เตรียมแผนการเรียนการสอนให้กับน้องๆกลุ่มนี้แล้ว โดยจะมีการซ่อมเสริมในส่วนเนื้อหาสาระที่เด็กๆแต่จะไม่เร่งรัดให้น้องๆเรียนให้ทันคนอื่นเพื่อไม่ให้เด็กเครียดเพราะจะเกิดผลเสียมากกว่าผลดี

เนื่องจากเด็กๆที่ติดถ้ำถือว่าเป็นผู้ประสบภัยโรงเรียนอาจมีการจัดการต้อนรับหรือรับขวัญเด็ก ร่วมกับโรงเรียนอื่นๆพร้อมๆกันเพื่อจะได้ไม่เสียเวลา ทั้งนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนยืนยันว่าเด็กทั้งหมดที่อยู่โรงเรียนนี้แม้จะประสบภัยมาแต่ทางโรงเรียนก็ได้ไม่ได้ให้สิทธิ์พิไม่มีสิทธิเหนือผู้อื่น แค่จะถูกดูแลเป็นพิเศษเนื่องจากเด็กจะต้องได้รับการเยียวยาทั้งร่างกายและจิตใจ

ด้านคุณครูประจำชั้นของน้องๆ และ เพื่อนๆทีมหมูป่า ก็ระบุว่ารู้สึกดีใจที่น้องๆออกมาได้ และเชื่อว่าที่เหลือก็สามารถออกมาได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน เพราะทุกคนยังคงรอเรียนด้วยกัน เล่นด้วยกัน และ กินข้าวด้วยกันอยู่

 

related