svasdssvasds

ดูแลใกล้ชิด ! โรงพยาบาลเชียงราย จัดพยาบาลประกบ 4ชีวิตหมูป่า 1:1 [คลิป]

ดูแลใกล้ชิด ! โรงพยาบาลเชียงราย จัดพยาบาลประกบ 4ชีวิตหมูป่า 1:1 [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความเคลื่อนไหวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ ทางโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ยังไม่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับอาการของทีมหมูป่าฯ 4 คนแรก ที่ส่งตัวเข้ารับการรักษาเมื่อวานนี้ มีการแจ้งเพียงอย่างเดียวว่าตอนนี้ทางโรงพยาบาลมีพยาบาลคอยดูแลน้องแบบ 1 ต่อ 1 และทางโรงพยาบาลก็ได้เตรียมความพร้อมตลอดเวลา เพื่อรองรับ 9 คนที่เหลือ ที่จะเคลื่อนย้ายออกจากถ้ำหลวงตลอด 24 ชั่วโมง และยังคงมีการกั้นสแลนเขียวบริเวณทางเข้าใต้ตึกฉุกเฉิน 14 ชั้นเช่นเคย

ส่วนเรื่องของการจราจรขณะนี้ที่ถนนสนามบิน ถนนสถานพยาบาล และถนนสันโค้งน้อย ได้เปิดการจราจรทุกช่องทางตามปกติแล้วแต่ยังคงมีการตั้งกรวยไว้ที่บริเวณทางเข้าของโรงพยาบาล ส่วนฝั่งโรงเรียนสันโค้ง (เชียงรายจรูญราษฏ์)ก็ยังคงมีทั้งแผงกั้นเหล็กและกรวยตั้งไว้ไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายแต่อย่างใด อาจเป็นสัญญาณท่ีดีว่าวันนี้อาจมีการเคลื่อนย้ายหมูป่าอีก 9 ชีวิตที่เหลือออกมา

ขณะที่ข้อมูลจากทาง ปภ. รายงานว่าการป้องกันควบคุมโรค ให้ผู้ปฏิบัติงาน คือจัดทำบัตรเฝ้าระวังโรครวม 2,000 ใบ ให้คนทำงานในถ้ำที่มีความมืด ความชื้นสูง อับ เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคติดต่อ อาทิ โรคฉี่หนู โรคจากแบคทีเรีย ไข้รากสาดใหญ่ ภายหลังปฏิบัติงาน 2 สัปดาห์ หากมีอาการ ให้ระบุในบัตรแล้วรีบพบแพทย์ทันที

 

related