svasdssvasds

เจอกันแล้ว "พล.อ.อนุพงษ์" เผยนายกฯ เจอ "อีลอน มัสก์" แล้ว

เจอกันแล้ว "พล.อ.อนุพงษ์" เผยนายกฯ เจอ "อีลอน มัสก์" แล้ว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอบคุณหน่วยงานทั้งไทยและต่างประเทศ สำหรับการช่วยเหลือ 13 ชีวิต โดยเฉพาะผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท อิลอนมัสก์ ที่ส่งแคปซูลมาช่วยเหลือ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี ออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ว่า หลังจากการลงพื้นที่ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ได้ประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าการทำงานที่ผ่านมา มีปัญหาหรืออุปสรรคอะไรบ้าง สิ่งที่จะต้องเตรียมในวันพรุ่งนี้จะต้องทำอย่างไรบ้าง

ส่วนการพูดคุยกับ ตัวแทนจาก บริษัท อีลอน มัสก์ ของสหรัฐอเมริกา ที่เตรียมนำแคปซูลใต้น้ำมาช่วยเหลือทีมหมูป่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นั้น พลเอกอนุพงษ์ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับทีมงานอีลอน มัสก์ที่สนามบินเชียงราย นานถึง 30 ถึง 40 นาที เพราะนายกฯ มีความสนใจสอบถามเรื่องการทำงาน ว่าแคปซูลดังกล่าวทำงานอย่างไร และก็ได้พูดคุยกันหลายเรื่อง ซึ่งทีมงานอีลอนมัสก์ ก็อยากจะทราบว่า เมื่อนำมาแล้วจะสามารถใช้งานได้หรือไม่อย่างไร แต่ทางทีมงานก็บอกว่า หากไม่ได้ใช้ก็ไม่เป็นไร แต่อยากจะมาช่วยเหลือจริงๆ

เจอกันแล้ว "พล.อ.อนุพงษ์" เผยนายกฯ เจอ "อีลอน มัสก์" แล้ว

พล.อ.อนุพงษ์ ยังขอบคุณทุกหน่วยงาน ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่เข้ามาช่วยเหลือในปฏิบัติการครั้งนี้ ซึ่งทุกอย่างย้ำว่าจะต้องมีการซ้อมแผนมาอย่างดีและทำด้วยความไม่ประมาท เพราะในพื้นที่เองถือว่ายังมีความเสี่ยงสูง และการทำงานของเจ้าหน้าที่จะแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน ส่วนตัวย้ำว่าทุกหน่วยงานพยายามช่วยเหลือเด็กๆ อยู่หลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น การเจาะบนภูเขา หาทางเดินจากโพรงปล่องถ้ำ

ขณะที่ เกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากการผันน้ำจากถ้ำหลวงนั้น ยืนยันว่า ชาวบ้านในพื้นที่่ ก็ให้ความช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ และที่สำคัญถือว่าเรามีโชคดีที่ฝนไม่ตกลงมาเติม ซึ่งการเยียวยาเกษตรกรนั้นได้เริ่มสำรวจมาก่อนหน้านี้แล้วว่า หมู่บ้านนี้ปลูกอะไรบ้าง และจะได้รับความเสียหายอย่างไร แต่ชาวบ้านในพื้นที่ก็ย้ำว่า แม้จะมีฐานะยากจน แต่ก็ไม่ต้องการเงินเยียวยา ซึ่งตรงนี้ถือเป็นเรื่องดีที่ตนเองอยากจะสื่อสารให้สังคมได้รับทราบ

related