svasdssvasds

ประมวลภาพ! พิธีอุปสมบทหมู่ ทหาร 9 นาย อุทิศกุศลให้ "จ่าแซม"

ประมวลภาพ! พิธีอุปสมบทหมู่ ทหาร 9 นาย อุทิศกุศลให้ "จ่าแซม"

หน่วยเฉพาะกิจมณฑลทหารบกที่ 3 ค่ายเม็งรายมหาราช อุปสมบทหมู่ 9 นาย อุทิศส่วนกุศลให้นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม เป็นเวลา 9 วัน ติดตามบรรยากาศกับคุณรัชดาภรณ์ ม่วงทำ รายงานจากวัดบ้านจ้อง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

อุปสมบทหมู่ อุทิศกุศลให้ "จ่าแซม"

เจ้าหน้าที่ทหารจาก หน่วยเฉพาะกิจ มณฑลทหารบกที่ 3 (ฉก.ม.3) กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 (ร.17 พัน.3) ในพระองค์ฯ ค่ายเม็งรายมหาราช จ.เชียงราย และมทบ.37 รวม 9 นาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกำลังพลจากกองทัพภาคที่ 3 ที่เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ในภารกิจช่วยชีวิตนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่า อะคาเดมี่ เดินทางเข้าพิธีอุปสมบทหมู่ ที่วัดบ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีพระครูทิพยบุญญากร เจ้าคณะตำบลโป่งผา เจ้าอาวาสวัดน้ำจำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดินทางเป็นประธานในพิธีอุปสมบถหมู่ครั้งนี้ โดยมี พระครูสิวิชาฯสุตตสุนทร เจ้าอาวาสวัดบ้านจ้อง ร่วมพิธีด้วย

ซึ่งพิธีอุปสมบทครั้งนี้ทหารทั้ง 9 นาย ตั้งใจบวช เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับนาวาตรีสมาน กุนัน รวมทั้งเจ้าแม่นางนอน และเป็นการตอบแทนพระคุณบิดามารดา รวมระยะเวลาทั้งหมด 9 วันด้วยกัน

โดยนางจันทร์คำ จันทร์ปรี ชาว จ.เชียงราย ซึ่งเป็นมารดาของพระทหารที่เข้าบวชครั้งนี้ ได้บอกถึงความรู้สึกที่บุตรชายได้บวชในวันนี้ว่า มีความตื้นตันใจ ภาคภูมิใจ ที่ลูกชายได้บวชวันนี้ ซึ่งการบวชครั้งนี้ก็ถือเป็นการทำบุญให้กับเจ้าแม่นางนอน และจ่าแซมด้วย

related