svasdssvasds

กองกำลังผาเมือง สกัดไอซ์ล็อตใหญ่ 14 กระสอบ รวบผู้ต้องหา 7 คน

กองกำลังผาเมือง สกัดไอซ์ล็อตใหญ่ 14 กระสอบ รวบผู้ต้องหา 7 คน

เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพราน 3104 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่จับไอซ์ล็อตใหญ่ 14 กระสอบ รวบผู้ต้องหารวม 7 คน เบื้องต้นคาดว่ายาเสพติดดังกล่าวขนมาจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ทางด้าน อ.เวียงแก่น และ อ.เชียงของ ที่ติดกับแม่น้ำโขง

เชียงราย สกัดไอซ์ล็อตใหญ่ รวบผู้ต้องหา 7 คน

กองร้อยทหารพราน 3104 และหน่วยเฉพาะกิจทหารพราน 31 กองกำลังผาเมือง ชุดปฏิบัติการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ที่ 8 ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งจุดสกัดบนถนนสายเชียงของ-เทิง พื้นที่หมู่บ้านใหม่พัฒนา หมู่ 10 ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล จังหวัดเชียงราย บริเวณทางขึ้นวนอุทยานพญาพิภักดิ์

ในการปฏิบัติภารกิจเจ้าหน้าที่พบรถต้องสงสัยเป็นรถบรรทุก ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว และรถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนด์เงิน ขับผ่านมาจากชายแดนไทย - สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ด้าน อ.เชียงของ มุ่งหน้าจะไปทาง อ.เทิง จึงให้สัญญานหยุดตรวจ

จากการตรวจสอบรถบรรทุกพบกระสอบปุ๋ยสีรุ้งและสีขาววางซ้อนกันอยู่จำนวน 14 กระสอบ ภายในพบถุงบรรจุใบชาสูญญากาศเป็นก้อนๆ รวมทั้งหมด 343 ก้อน เมื่อเปิดดูแต่ละห่อกลับไม่ใช่ใบชา แต่ไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวแทน

เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวคนขับรถบรรทุกสิบล้อวัย 46 ปี และคนที่อยู่ในรถยนต์อีก 6 คน พร้อมของกลางส่ง สถานีตำรวจภูธรขุนตาล เพื่อสอบสวนและขยายผลตามกฎหมาย

เบื้องต้นคาดว่ายาเสพติดดังกล่าวขนมาจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ทางด้าน อ.เวียงแก่น และ อ.เชียงของ ที่ติดกับแม่น้ำโขง เพื่อเลี่ยงด่านตรวจตามถนนพหลโยธิน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ต่อไป

related