svasdssvasds

บุกจับ! คลินิกเถื่อนเชียงใหม่ ไม่มีใบอนุญาต อ้างจบหมอเกาหลี 

บุกจับ! คลินิกเถื่อนเชียงใหม่ ไม่มีใบอนุญาต อ้างจบหมอเกาหลี 

เจ้าหน้าที่บุกจับคลินิกเถื่อน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังตรวจสอบพบลักลอบเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

เจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และ เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 เข้าตรวจสอบคลินิกเสริมความงาม “ดีน่าคลินิกเวชกรรม” เลขที่  56/15 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังได้รับรายงานว่าคลินิกแห่งนี้ลักลอบเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการตรวจสอบภายในคลินิกพบนางสาวญภา นิธิจินดาวัชร์ อายุ 26 ปี รับเป็นหุ้นส่วนของร้าน พร้อมกับพนักงานผู้ช่วยภายในร้านอีก 3 คน พร้อมกับลูกค้าที่เข้ามใช้บริการจำนวนหนึ่ง ตรวจสอบไม่พบว่าคลินิกแห่งนี้มีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลและไม่มีแพทย์คอยดูแลควบคุมภายในคลีนิก

ตรวจสอบภายในคลินิกพบชั้นล่างทำเป็นห้องคล้ายห้องพบแพทย์ มีห้องสำหรับเก็บยาเละเวชภัณฑ์ ขณะที่ชั้นที่สามของคลินิกเปิดเป็นห้องผ่าตัดเล็ก 2 ห้อง พร้อมเตียงผู้ป่วยและอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายรายการ ขณะที่การตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางจำนวนมาก ทั้ง โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ ซิลิโคน เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ถุงมือ ไซริง เข็มฉีดยา ยาอีกหลายรายการ รวมทั้งเตียงผู้ป่วย และ บัญชีรายชื่อลูกค้า

นายพัฒนา ศรชัย เภสัชกรชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สสจ.ได้รับเบาะแสจากประชาชนว่าคลีนิกแห่งนี้ลักลอบเปิดโดยไม่มีแพทย์ เมื่อตรวจสอบในระบบก็ไม่พบมีชื่อคลินิกแห่งนี้มีใบอนุญาต จึงประสานงานกับหลายหน่วยเข้าตรวจสอบจนพบความผิดดังกล่าว

นายชาตรี พินใย นิติกรชำนาญการพิเศษ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดเผยว่า คลีนิคแห่งนี้ลักลอบเปิดมาได้ราว 2 เดือน โดยพบว่านางสาวญภาและพนักงานในร้านอีกคนหนึ่งเป็นผู้ฉีดโบท็อกและฟิลเลอร์ ทั้งที่ตามกฏหมายแล้วจะต้องเป็นแพทย์ที่ได้รับอนุญาต ขณะที่นางสาวญภาอ้างว่าจบแพทย์จากเกาหลี แต่ไม่พบว่าได้รับอนุญาตให้เปิดสถานพยาบาลหรือประกอบวิชาชีพตามกฎหมายของไทย

ส่วนที่อ้างว่าในการดำเนินการมีแพทย์เป็นผู้ควบคุมดูแล ไม่สามารถอ้างได้ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าแพทย์ที่ถูกกล่าวอ้างมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่

เบื้องต้นแจ้งข้อหา นางสาวญภากับพนักงานอีกหนึ่งคนในข้อหา ร่วมกันประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ขึ้นทะเบียนและได้รับอนุญาต , ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต และ  ร่วมกันจำหน่ายยาที่ไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา

โดยการเปิดคลินิกเถื่อนมีโทษจำคุกจำ 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ส่วนข้อหาประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตมีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท

เจ้าหน้าที่ระบุว่าขณะนี้มีคลินิกเวชกรรมความงามอีกหลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ที่เข้าข่ายคลีนิคเถื่อน ซึ่งจะมีการตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีทั้งหมด

 

บุกจับ! คลินิกเถื่อนเชียงใหม่ ไม่มีใบอนุญาต อ้างจบหมอเกาหลี  บุกจับ! คลินิกเถื่อนเชียงใหม่ ไม่มีใบอนุญาต อ้างจบหมอเกาหลี  บุกจับ! คลินิกเถื่อนเชียงใหม่ ไม่มีใบอนุญาต อ้างจบหมอเกาหลี  บุกจับ! คลินิกเถื่อนเชียงใหม่ ไม่มีใบอนุญาต อ้างจบหมอเกาหลี  บุกจับ! คลินิกเถื่อนเชียงใหม่ ไม่มีใบอนุญาต อ้างจบหมอเกาหลี  บุกจับ! คลินิกเถื่อนเชียงใหม่ ไม่มีใบอนุญาต อ้างจบหมอเกาหลี  บุกจับ! คลินิกเถื่อนเชียงใหม่ ไม่มีใบอนุญาต อ้างจบหมอเกาหลี 

related