svasdssvasds

ใหญ่มหึมา! หุ่นฟางคิงคองยักษ์ ที่เชียงใหม่ ดึงดูดนักท่องเที่ยงช่วงฤดูฝน

ใหญ่มหึมา! หุ่นฟางคิงคองยักษ์ ที่เชียงใหม่ ดึงดูดนักท่องเที่ยงช่วงฤดูฝน

สีสันช่วงวันหยุดยาวที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทุ่มงบ 170,000 บาท จัดทำหุ่นฟางคิงคองยักษ์ ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน

บรรยากาศท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเริ่มขึ้นอย่างคึกคัก โดยที่บริเวณทุ่งนาสาธิต ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันไปสัมผัสกับความยิ่งใหญ่ของหุ่นฟางคิงคองยักษ์ ตัวแม่ ที่เปิดตัวในวันนี้เป็นวันแรก มีความสูง 6 เมตร กลายเป็นหุ่นฟางคิงคองที่ใหญ่ที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวรวมทั้งเด็ก ๆ  พากันไปเข้าคิว เพื่อขึ้นไปยืนบนฝ่ามือของหุ่นฟางคิงคองยักษ์เพื่อถ่ายภาพ รวมทั้งถ่ายความความงดงามของนาข้าวที่กำลังเขียวขจี และกระท่อมปลายนา

พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า บอกว่า สองเดือนก่อนหน้านี้ได้สร้างหุ่นฟางลูกคิงคอง ความสูง 4 เมตร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ปรากฏว่าได้รับความสนใจ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายภาพ มากถึง 4 หมื่นคน จึงสร้างหุ่นฟางคิงคองยักษ์ตัวแม่ ความสูง 6 เมตร ขึ้นมาเพิ่มอีก 1 ตัว และเปิดตัวในวันนี้ โดยใช้เวลาสร้าง 13 วัน ใช้งบประมาณ 170,000 บาท  เป็นฝีมือของอาจารย์และนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลภาคอีสาน โครงสร้างแข็งแรงขึ้นไปยืนบนฝ่ามือได้ แต่ไม่เกินครั้งละ 3 คน จะมีเจ้าหน้าที่คอยจัดคิวให้เพื่อไม่ให้แย่งกัน

หุ่นฟางคิงคองยักษ์ที่สร้างขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน โดยยังนำฟางข้าวที่เหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์  และ ช่วงระหว่างวันที่ 2- 7 ธันวาคม 2561 นี้  จะจัดประกวดแข่งขันสร้างหุ่นฟางยักษ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว เงินรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท

 

ใหญ่มหึมา! หุ่นฟางคิงคองยักษ์ ที่เชียงใหม่ ดึงดูดนักท่องเที่ยงช่วงฤดูฝน ใหญ่มหึมา! หุ่นฟางคิงคองยักษ์ ที่เชียงใหม่ ดึงดูดนักท่องเที่ยงช่วงฤดูฝน ใหญ่มหึมา! หุ่นฟางคิงคองยักษ์ ที่เชียงใหม่ ดึงดูดนักท่องเที่ยงช่วงฤดูฝน ใหญ่มหึมา! หุ่นฟางคิงคองยักษ์ ที่เชียงใหม่ ดึงดูดนักท่องเที่ยงช่วงฤดูฝน

related