svasdssvasds

ภูชี้ฟ้า! เขตภัยพิบัติดินถล่ม เฝ้าระวังอีกหลายจุด!

ภูชี้ฟ้า! เขตภัยพิบัติดินถล่ม เฝ้าระวังอีกหลายจุด!

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสำรวจความเสียหายกรณีเกิดเหตุดินถล่มบนถนนหมายเลข 1093 พื้นที่หมู่บ้านร่มฟ้าไทย อ .เทิง จ.เชียงราย พร้อมประกาศให้พื้นที่ภเป็นเขตภัยพิบัติดินถล่มตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ปี 2550 และปิดกั้นพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

นายนิวัฒน์ งามธุระ นายอำเภอเทิง จ.เชียงราย พ.อ.พศิน แสงคำ  รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37  พ.อ.ไมตรี ศรีสันเทียะ ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าสำรวจความเสียหายกรณีเกิดเหตุดินถล่มบนถนนหมายเลข 1093 พื้นที่หมู่บ้านร่มฟ้าไทย หมู่ 24 ต.ตับเต่า อ .เทิง จ.เชียงราย จนทำให้มีอาคารที่ตั้งอยู่ติดถนนทรุดและพังลงไปในหุบเขาลึกหลายหลัง

จากการตรวจสอบพบว่ามีอาคารคอนกรีตชั้นเดียวหลังคามุงกระเบื้องจำนวน 5 หลัง ทรุดลงไปในหุบเขาลึกจนเสียหายทั้งหมด เจ้าของแทบไม่ทันขนย้ายข้าวของออกมาได้ทัน นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนและอาคารพาณิชย์ข้างเคียงอีก 3-4 หลังคาอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะเกิดการทรุดตัวของหน้าดินเพิ่มเติมรวมไปถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่เป็นอาคาร 2 ชั้นที่ตั้งอยู่ห่างจากจุดดินทรุดดังกล่าวเพียงแค่ประมาณ 10 เมตรด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นการจราจรตรงจุดเกิดเหตุระยะทางประมาณ 100 เมตร เพื่อไม่ให้มีการสัญจรผ่านไปมาเพราะดินและผิวจราจรที่อยู่ด้านหน้าอาคารที่ทรุดตัวเกิดการทรุดตัวจนเหลือเพียงประมาณครึ่งช่องทางจราจร รวมทั้งให้ผู้อาศัยอยู่อาคารข้างเคียงได้ขนย้ายข้าวของและออกไปให้ไกลจากจุดดังกล่าวด้วย ขณะเดียวกันได้มีการขนสะพานแบริ่งไปติดตั้งคาดว่าจะไปถึงพื้นที่ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ โดยเป็นสะพานยาวประมาณ 75 เมตรและสามารถต่อเติมได้หากมีความจำเป็น ส่วนการก่อสร้างถนนใหม่นั้นจะต้องมีการปรับพื้นที่คาดว่าใช้ระยะเวลาหลังได้รับประมาณ 180 วัน ใช้งบประมาณ 15 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุของการถล่มลงของอาคารดังกล่าวเพราะมีฝนตกหนักติดต่อกันมากว่า 7 วันแล้ว โดยช่วง 3 วันที่ผ่านมามีปริมาณน้ำฝนในพื้นที่มากถึงวันละ 99 มิลลิเมตร รวมทั้งใต้ดินเป็นทางน้ำไหลมาเก่าโดยหลังเกิดเหตุยังพบน้ำผุดขึ้นมาอยู่ตลอดเวลาด้วย ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางจังหวัดได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตภัยพิบัติดินถล่มตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ปี 2550 และปิดกั้นพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ส่วนความเสียหายคาดว่าอยู่ที่ประมาณ 1.2 ล้านบาทและเบื้องต้นโชคดีที่ช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ภายในทำให้ไม่มีความสูญเสีย

ภูชี้ฟ้า! เขตภัยพิบัติดินถล่ม เฝ้าระวังอีกหลายจุด! ภูชี้ฟ้า! เขตภัยพิบัติดินถล่ม เฝ้าระวังอีกหลายจุด! ภูชี้ฟ้า! เขตภัยพิบัติดินถล่ม เฝ้าระวังอีกหลายจุด! ภูชี้ฟ้า! เขตภัยพิบัติดินถล่ม เฝ้าระวังอีกหลายจุด! ภูชี้ฟ้า! เขตภัยพิบัติดินถล่ม เฝ้าระวังอีกหลายจุด! ภูชี้ฟ้า! เขตภัยพิบัติดินถล่ม เฝ้าระวังอีกหลายจุด! ภูชี้ฟ้า! เขตภัยพิบัติดินถล่ม เฝ้าระวังอีกหลายจุด!

 

related