svasdssvasds

เตรียมจัดพิธีลาสิกขา 11 สามเณร “หมูป่า” 4 ส.ค.

เตรียมจัดพิธีลาสิกขา 11 สามเณร  “หมูป่า” 4 ส.ค.

หลังจากโค้ชและนักแตะทีมหมูป่าอะคาเดมี 12 ชีวิต เข้าบรรพชาและอุปสมบทครบกำหนด ขณะนี้คณะสงฆ์และสำนักพระพุทธศาสนา จ.เชียงราย เตรียมจัดพิธีลาสิกขาบทให้กับสามเณรทีมหมูป่าจำนวน 11 รูปแล้ว

สมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาดามี ได้บรรพชาและอุปสมบทรวม 12 รูป ปัจจุบันจำวัดและศึกษาการปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย  เบื้องต้นคณะสงฆ์และสำนักพระพุทธศาสนา จ.เชียงราย ได้จัดเตรียมกำหนดการเพื่อประกอบพิธีลาสิกขาให้กับสามเณรทีมหมูป่าจำนวน 11 รูปแล้ว ส่วนพระวิสารโทภิกขุ หรือ พระเอกพล จันทะวงษ์ จะบวชเป็นพระภิกษุต่อไปตลอดระยะเวลาเข้าพรรษาหรือจนครบอย่างน้อย 3 เดือน  ซึ่งพิธีลาสิกขาจัดขึ้น ณ วิหารพระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา ในวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น.โดยมีพระภิกษุผู้ใหญ่หลายรูปร่วมในพิธี

เตรียมจัดพิธีลาสิกขา 11 สามเณร  “หมูป่า” 4 ส.ค. เตรียมจัดพิธีลาสิกขา 11 สามเณร  “หมูป่า” 4 ส.ค. เตรียมจัดพิธีลาสิกขา 11 สามเณร  “หมูป่า” 4 ส.ค.

จากนั้นในช่วงเย็นเวลา 17.00 น.เป็นต้นไป จะมีการจัดงานนิทรรศการ "ขอบคุณคนทั้งโลก" ณ ลานวัดพระธาตุดอยเวา โดยนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย มีกำหนดจะไปเป็นประธานในพิธีเปิดโดยมีการจัดเลี้ยงอาหารมื้อค่ำในรูปแบบล้านนา กวาดหมั้วครัวแลง ""กินหอมตอมม่วน" เริ่มต้นพิธีด้วยการแสดงชุดบารมีแผ่ไพศาล ฟ้อนขันดอกและฟ้อนผางผะตี๊ด จากนั้นจึงเริ่มพิธีตัดริบบิ้นเปิดงานนิทรรศการอย่างเป็นทางการ ถวายความเคารพและเปิดกรวยดอกไม้เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร สำหรับช่วงท้ายทีมหมูป่าอะคาเดมีจะมอบภาพขอบคุณคนทั้งโลกให้กับผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย รวมทั้งผู้ที่เข้าชมนิทรรศการดังกล่าวเป็นอันเสร็จพิธี

 

related