svasdssvasds

ยึดแผ่นมาร์คหน้าปลอม! 3 ร้าน กลางเมืองเชียงใหม่ [คลิป]

ยึดแผ่นมาร์คหน้าปลอม! 3 ร้าน กลางเมืองเชียงใหม่ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตำรวจ สภ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เข้าตรวจสอบ สินค้าปลอม ประเภท แผ่นมาร์คหน้า หลังจากเจ้าของโรงงาน ซึ่งเป็นผู้จดแจ้งเลขที่ อย. เข้ามาแจ้งความ กับเจ้าหน้าที่ว่า ถูกปลอมแผ่นมาร์คหน้า โดยมีโกดังเก็บสินค้าจำนวนมากอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนจะกระจาย ส่งขายในพื้นที่ที่มีชาวจีนนิยมไปท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่ นำหมายค้นจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบร้านค้าขายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รวม 3 ร้าน ร้านแรก เจ้าหน้าที่เข้าล่อซื้อสินค้า แผ่นมาร์คหน้า Annabella จำนวน 20 กล่อง จากนั้น ได้ขยายผลเข้าตรวจค้น ร้านขายเครื่องสำอาง สามารถยึดแผ่นมาร์คหน้า Annabella จำนวน 20 แผ่น

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบร้านขายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง บริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ พบแผ่นมาร์คหน้า Annabella จำนวน 21 กล่อง มาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ดูแลร้าน รวม 3 คน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ดำเนินคดี ตาม พรบ.เครื่องสำอาง เรื่องของการขายเครื่องสำอางปลอม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับให้พนักงานสอบสวน ส่งตัวอย่างสินค้าให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ตรวจสอบต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกจับกุม ให้การซัดทอดว่า ผลิตภัณฑ์แผ่นมาร์คหน้า Annabella ปลอม ยังมีวางจำหน่าย ในพื้นที่ ถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และจากแนวทางการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า ยังมีแหล่งจำหน่าย แผ่นมาร์คหน้า Annabella ปลอม ในพื้นที่ ห้วยขวาง และ จ.ภูเก็ต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลตรวจสอบและดำเนินการจับกุมต่อไป

related