svasdssvasds

9ปียังหวัง "หม่อง ทองดี" ไม่น้อยใจไร้สัญชาติไทย รวบรวมคุณประโยชน์ส่งอีกรอบแล้ว

9ปียังหวัง "หม่อง ทองดี" ไม่น้อยใจไร้สัญชาติไทย รวบรวมคุณประโยชน์ส่งอีกรอบแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายหม่อง ทองดี อายุ 21 ปี อดีตแชมป์เครื่องบินกระดาษพับ ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัลลำดับที่ 3 ในการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2552 เปิดเผยว่า จากการสร้างชื่อเสียงในครั้งนั้น หลังจากกลับมาจากการแข่งขัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขณะนั้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้รับปากว่าจะมอบสัญชาติให้ แต่ผ่านมา 9 ปี ยังไม่ได้รับสัญชาติตามที่รัฐบาลรับปากไว้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ได้เดินทางไปยื่นเอกสารเพื่อขอสัญชาติ ที่อำเภอเมือง เชียงใหม่ โดยได้รวบรวมข้อมูลที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ รวมทั้งข้อมูลที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศไทย เพื่อให้ทางอำเภอส่งให้กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยพิจารณาสัญชาติไทยให้กับตน โดยหวังว่าจะได้รับข่าวดีในเร็วๆ นี้

ส่วนกรณีที่โค้ชและนักฟุตบอลทีมหมูป่า ทีนทอล์ค อะคาเดมี ที่ติดในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย  จำนวน 4 คน ได้รับสัญชาติแล้วนั้น ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจกับทุกคนที่ได้รับสัญชาติ และไม่รู้สึกน้อยใจที่ตัวเองยังไม่รับสัญชาติแม้จะผ่านมานานแล้ว แต่ยังหวังว่าในเร็วนี้ตนคงจะได้รับสัญชาติ

"ทุกวันนี้ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ วันธรรมดารับจ้างถ่ายภาพทางอากาศ วันอาทิตย์ไปเรียนหนังสือที่กศน.สุเทพ อ.เมือง เชียงใหม่ ซึ่งกำลังจะจบหลักสูตรมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปีนี้ หลังจากนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเรียนต่อที่ไหน หากไปเรียนต่อปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ตามที่ได้รับทุนไว้ก่อนหน้านี้ ก็เป็นห่วงพ่อ-แม่ ที่ไม่ค่อยสบาย หากเรียนที่ จ.เชียงใหม่ก็ต้องหาเงินเรียนเอง จึงยังไม่ได้ตัดสินใจ"นายหม่อง กล่าว

related